Tin mới

Dịch virus Corona: Mỹ, Trung chạy đua sản xuất 'thần dược' diệt Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020, 17:43 (GMT+7)

Mới đây, Công ty dược phẩm Inovio (Mỹ) cho biết, họ đã sản xuất thành công một loại vắc xin tiền lâm sàng chống lại virus Corona tại phòng thí nghiệm ở San Diego.

Theo Đài KTLA 5, Los Angeles Times đưa tin, loại vắc xin này sử dụng nền tảng công nghệ dựa trên DNA độc quyền của Inovio để thiết kế vắc xin tổng hợp trong vài giờ, lấy cơ sở là trình tự gen của virus corona.

Cho đến khi vắc xin chính thức được đưa vào sử dụng, các nhà nghiên cứu và công ty dược trên toàn thế giới vẫn đang 'chạy đua' để tìm ra loại vắc xin này. Ảnh: RT

Hiện Inovio không trả lời báo giới và truyền thông cụ thể về tin tức này. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn vào ngày 15/2, Tiến sĩ J. Joseph Kim, Giám đốc điều hành Inovio, tiết lộ họ đặt mục tiêu thử nghiệm chính thức vắc xin chống virus Corona tại Mỹ và Trung Quốc vào mùa hè này.

"Dựa trên nền tảng y học DNA của chúng tôi, Inovio có thể điều chế vắc xin chỉ cần dựa vào trình tự DNA của virus", tiến sĩ Kim nói và cho biết, nhóm ông đang làm việc với các nhà sản xuất khác nhau để mở rộng quy mô khi cần thiết.

Trước đó, Inovio nhận được 9 triệu USD tài trợ từ Liên minh đổi mới chuẩn bị phòng chống dịch bệnh châu Âu (CEPI) cho dự án điều chế vắc xin chống virus Covid-19.

Trung Quốc thông báo sản xuất thuốc có khả năng điều trị Covid-19. Ảnh: AP

Trong khi đó, ngày 15/2 vừa qua, chính quyền thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng ra thông báo loại thuốc do công ty dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển đã chính thức được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Nhà nước Trung Quốc chấp thuận đưa ra thị trường vào ngày 15/2.

Chính quyền thành phố Thái Châu thông tin rằng, đây sẽ là loại thuốc đầu tiên ở trong nước được phê duyệt chính thức để đưa vào danh sách thuốc có khả năng hiệu quả trong điều trị Covid-19 mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news