Tin mới

Dịch virus corona: Số người tử vong của Iran đã tăng lên 92

Thứ tư, 04/03/2020, 20:34 (GMT+7)

Giới chức Iran vừa thông báo có thêm 15 người tử vong vì virus corona, nâng số người chết lên 92, 2.922 người nhiễm bệnh.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Kianoush Jahanpour nói trong cuộc họp báo ở Tehran hôm 4/3: "Số ca nhiễm mới được xác nhận trong 24 giờ qua là 586. 15 người không may đã mất mạng".

Theo đó, số ca nhiễm mới giảm so với mức 835 của ngày trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong mới tăng so với mức 11 ca của một ngày trước đó.Trong cuộc họp nội các cùng ngày, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết dịch bệnh đã vươn tới hầu hết tỉnh của nước này.

Những người dân đeo khẩu trang ở trung tâm thành phố Tehran. Ảnh của Vahid Salemi / AP

Trang IranWire hôm nay dẫn nguồn giấu tên nói Phó tổng thống thứ nhất Iran Eshagh Jahangiri nhiễm nCoV và đang được điều trị. Giới chức Iran chưa xác nhận thông tin này.

Nhiều quan chức cấp cao Iran đã dương tính với nCoV, trong đó có Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi, người đứng đầu lực lượng chuyên trách chống Covid-19 của chính phủ. Mohammad Mirmohammadi, 71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran, hôm 2/3 chết vì nhiễm virus.

Chính phủ các nước khắp thế giới đang tích cực ngăn chặn sự lây lan của virus corona khi dịch bệnh này đang diễn biến phức tạp. Có hơn 94.000 trường hợp trên khắp thế giới dù chiếm đa số ở Trung Quốc nhưng khi các trường hợp tử vong được báo cáo ở Ý, Iran đang gây báo động khi Iran là ổ dịch Covid-19 lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, với 2.922 ca nhiễm. Italy đứng thứ tư với hơn 2.500 ca nhiễm và 79 người tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news