Tin mới

Dịch virus Corona: Thêm bệnh nhân ở Việt Nam khỏi bệnh được xuất viện

Thứ ba, 04/02/2020, 10:25 (GMT+7)

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, bệnh nhân nhiễm virus Corona đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được xuất viện.

Theo tin tức trên Zing.vn, ngày 4/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cho biết, nam bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), 1 trong 2 người đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam đã chính thức được xuất viện.

Bệnh nhân Li ZiChao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã được xuất viện. Ảnh: Zing.vn

Bệnh nhân này được điều trị bằng một loại thuốc hạ sốt. Phòng cách ly được mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời. Bệnh nhân được súc họng bằng dung dịch sát khuẩn giảm đời sống virus Corona. Ngày 28/1, kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính.

Về tình trạng của ông Li Ding cha của bệnh nhân Li ZiChao, PGS.TS Khuê cho biết sức khỏe của bệnh nhân cải thiện tốt, hết sốt 6 ngày, có thể tự sinh hoạt bình thường, tiên lượng khả quan. Các triệu chứng về nCoV phải theo dõi thêm vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền phức tạp. Bệnh nhân này mắc nhiều bệnh nền, gồm đái tháo đường type II, u phổi phải đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đã đặt stent.

Bệnh nhân nhiễm nCoV tại Thanh Hoá đã được điều trị khỏi và được xuất viện.

Trước đó, ngày 3/1, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Tr. (25 tuổi, quê quán tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá), đã được xác nhận dương tính với virus corona (nCoV) ngày 30/1 đến nay đã được điều trị khỏi và được xuất viện.

Trên tờ Lao động dẫn lời bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, tình trạng của bệnh nhân nữ điều trị tại bệnh viện sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường.

Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, bệnh nhân hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường. Hiện tại, bệnh nhân đã điều trị khỏi và được xuất viện vào sáng nay. Toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news