Tin mới

Điềm báo của nhà tiên tri nổi tiếng Nostradamus về năm 2024 đã trở thành sự thật vào đầu năm mới

Thứ tư, 03/01/2024, 14:20 (GMT+7)

Một trong những dự đoán kinh hoàng của Nostradamus đã thành hiện thực chỉ vài giờ sau khi bước sang năm 2024.

Theo New York Post, nếu những dự báo của Nostradamus không đủ đáng sợ, nhà chiêm tinh nổi tiếng này dường như cũng chính xác với một dự báo tận thế khác chỉ vài giờ sau năm 2024 - trận động đất vào ngày Tết Dương lịch.

Còn được biết đến với biệt danh Nhà Tiên Tri Thảm Họa, nhà triết gia người Pháp thế kỷ 16 nổi tiếng với những dự đoán đen tối, mà ông ghi chép trong tác phẩm "Les Propheties" năm 1555.

Cảnh sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter làm rung chuyển Nhật Bản vào ngày đầu năm mới, khiến 48 người thiệt mạng.
Cảnh sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter làm rung chuyển Nhật Bản vào ngày đầu năm mới, khiến 48 người thiệt mạng.

943 câu thơ này có vẻ hơi mơ hồ để chắc chắn, nhưng Nostradamus đã được công nhận với việc dự đoán mọi thứ từ Sự Trỗi Dậy của Adolf Hitler đến Covid-19 giống như một bức tranh "Simpsons" 450 tuổi.

Lần này, nhà tiên tri người Pháp đã được ghi nhận với việc dự đoán trận động đất mạnh mẽ làm rung chuyển Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024.

Mô tả dự đoán của mình cho năm 2024, nhà tiên tri viết, "Trái đất khô sẽ trở nên khô hạn hơn và sẽ có lũ lụt lớn."

Những người theo dõi nhà tiên tri này cho rằng ông có thể đang nói về trận động đất có cường độ 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển bờ biển phía Tây của đất nước vào buổi chiều thứ Hai, giết chết 48 người, làm đổ sập các tòa nhà và tạo ra sóng thần cao 3 feet.

Theo các báo cáo, cư dân ở các cộng đồng ven biển đã chạy lên nơi cao khi sóng đánh vào bờ biển, cuốn trôi nhà cửa và ô tô xuống biển.

Hiện có khoảng 120 người đang chờ sự cứu giúp, theo một phát ngôn viên chính phủ.

Nhiều người liên kết trận động đất với việc thợ lặn gặp phải một con cá mái chèo – được cho là dấu hiệu của trận động đất sắp xảy ra – vào mùa hè ở Đài Loan.
Nhiều người liên kết trận động đất với việc thợ lặn gặp phải một con cá mái chèo – được cho là dấu hiệu của trận động đất sắp xảy ra – vào mùa hè ở Đài Loan.

Để ứng phó, các quan chức đã phái một đội tìm kiếm và cứu nạn mạnh 3.000 người, bao gồm cả quân đội, lính cứu hỏa và cảnh sát đến hiện trường thảm họa ở bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa.

"Việc tìm kiếm và giải cứu những người bị ảnh hưởng bởi động đất là một cuộc chiến chống lại thời gian," Thủ tướng Fumio Kishida tuyên bố trong một cuộc họp khẩn cấp vào thứ Ba.

Dự đoán của Nostradamus dường như không phải là dấu hiệu tiên báo của một tai họa địa chấn duy nhất. Trong mùa hè, những người lặn ở Đài Loan gặp phải một con cá oarfish khổng lồ bị thương, "cá chết ngày tận thế" được cho là dấu hiệu của các trận động đất sắp xảy ra.

Niềm tin siêu năng lượng này dựa trên thần thoại Nhật Bản, nói rằng người ăn plankton này - sống giữa độ sâu 656 và 3.200 feet dưới bề mặt đại dương - sẽ nổi lên mặt nước có chủ định trước một trận động đất sắp đến.

Nostradamus được cho là người đã báo trước mọi thứ, từ sự nổi lên của Adolf Hitler cho đến đại dịch coronavirus.
Nostradamus được cho là người đã báo trước mọi thứ, từ sự nổi lên của Adolf Hitler cho đến đại dịch coronavirus.

Nhìn lại, nhiều người tin vào tận thế cho rằng sự xuất hiện mới nhất này liên quan đến trận động đất vào ngày Tết. "Truyền thuyết là nếu bạn thấy một con cá oarfish (CÁ CHẾT NGÀY TẬN THẾ), đó là dấu hiệu cảnh báo từ các lực lượng cao cấp rằng các thảm họa như động đất sắp xảy ra," một người đăng trên X vào ngày Tết.

Họ tham chiếu đến trận động đất và sóng thần Fukushima năm 2011, mà hàng chục con cá trôi dạt vào bờ biển trong hai năm trước thảm họa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng lý thuyết này về việc dự đoán động đất không có cơ sở khoa học.

Người theo phong tục tâm linh cũng cho rằng dự đoán "Trái đất khô" của Nostradamus có thể đang đề cập đến cuộc khủng hoảng khí hậu hiện đang diễn ra, khiến tăng cường về hạn hán và cháy rừng trên khắp thế giới.

Năm ngoái chính thức là năm nóng nhất từng ghi nhận trong khi các chuyên gia dự đoán năm 2024 có thể là một năm nóng khác.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news