Tin mới

Thợ săn quái vật hồ Loch Ness sốc khi nhìn thấy sinh vật bí ẩn dài 3 mét được phát hiện trong hồ

Thứ tư, 03/01/2024, 11:48 (GMT+7)

Thợ săn quái vật hồ Loch Ness đã bị "sốc" khi phát hiện ra một vệt sáng dài 10 feet (3 mét) trên bề mặt hồ khi sinh vật bí ẩn được cho là đang rình mò vùng nước này thông qua webcam.

Theo Mirror, ngày 30/12, một đoạn video được đăng tải cho thấy "một thứ gì đó to lớn và bí ẩn" đang di chuyển ngay dưới bề mặt hồ Loch Ness trong vài phút. Đoạn video được Eoin O'Faodhagain, 59 tuổi, một thợ săn quái vật hồ Loch Ness kỳ cựu chia sẻ.

Quái vật hồ Loch Ness (hay còn có tên là Nessie) là sinh vật được cho là sống ở hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland. Mặc dù sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness chưa bao giờ được xác nhận nhưng nhiều người tuyên bố từng nhìn thấy "thứ gì đó" dưới mặt hồ.

Thợ săn Nessie kỳ cựu Eoin O'Faodhagain tuyên bố rằng, vệt sáng bí ẩn dài 10 feet (khoảng 3 mét) mà ông nhìn thấy trên mặt hồ có thể là quái vật hồ Loch Ness.

Vệt sáng dài bí ẩn được phát hiện trên webcam gần Pháo đài Augustus trên bờ phía nam của hồ. Ảnh Mirror
Vệt sáng dài bí ẩn được phát hiện trên webcam gần Pháo đài Augustus trên bờ phía nam của hồ. Ảnh Mirror

Theo lời người đàn ông 59 tuổi, vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bề mặt hồ, phía dưới có thể có sinh vật nào đó đang "rình mò" xung quanh để tìm con mồi. O'Faodhagain tiết lộ thêm, ông đã "bị sốc" khi phát hiện ra sinh vật huyền thoại khi quan sát mặt nước qua webcam.

Đoạn clip được quay từ một webcam do Visit Inverness Loch Ness (VILN) có trụ sở ở Shoreland Lodges, gần Pháo đài Augustus trên bờ phía nam của hồ Loch Ness. Trong video, người xem có thế thấy một vệt nước dài di chuyển từ bắc xuống nam, đi ngang qua toàn bộ tầm nhìn của máy ảnh trong vòng bốn phút. Ông O'Faodhagain nói: “Thông thường, việc một sinh vật nào đó bơi qua mặt hồ không kéo dài lâu như vậy. Tôi đã bị sốc trong thời gian dài khi nhìn thấy điều này".

“Bản năng đầu tiên của tôi khi nhìn thấy điều bất thường trên, tôi ngay lập tức nghĩ rằng đây có thể là con quái vật cư ngụ ở dưới đáy hồ. Sự nhiễu loạn của dòng sóng trên mặt nước dài 10 feet, theo một đường đơn và chiều dài này hiện diện trong suốt bốn phút. Đó là sự chuyển động của một sinh vật nào đó trong một không gian nhất định", người đàn ông U60 nói thêm.

Trong clip của O'Faodhagain, có thể thấy rõ rõ ràng một luồng sóng đang di chuyển qua trung tâm hồ. Thợ săn quái vật đã cân nhắc những "sinh vật" tiềm năng khác nhưng vẫn không thể thuyết phục được bản thân. “Tôi không nghĩ đó là hành vi và xu hướng bơi lội của hải cẩu. Những con cá lớn hơn thì cũng không đúng bởi nó không thể tạo ra luồng sóng dài như vậy trong 4 phút. Lý thuyết tương tự sẽ loại trừ rái cá. Bạn có thấy một con rái cá bơi xuống giữa hồ rộng một dặm, giữ nguyên một đường không? Quá bất thường. Sinh vật này không di chuyển từ bên này sang bên kia như cách lươn bơi. Tôi nghĩ nếu đó là một con lươn, nó sẽ tạo ra nhiều chuyển động bề mặt trong nước hơn. Chim hoang tạo ra vệt sóng hình chữ V rõ ràng khi chúng bơi trên mặt nước. Nhưng làn sóng này hoàn toàn khác", ông nói thêm.

“Khả năng hiện tượng này xảy ra do quái vật hồ Loch Ness gây ra phải rất cao, khi bạn loại trừ những điều đã nói ở trên. Bởi vì tôi không biết có dạng sinh vật sống nào khác ở hồ Loch Ness có thể gây ra vụ việc tương tự như thế này", người đàn ông 59 tuổi thắc mắc.

Eoin O'Faodhagain tin rằng mình đã nhìn thấy con quái vật hồ Loch Ness bí ẩn. Ảnh Mirror
Eoin O'Faodhagain tin rằng mình đã nhìn thấy con quái vật hồ Loch Ness bí ẩn. Ảnh Mirror

Đối với ông O'Faodhagain, cảnh tượng này đã đặt ra câu hỏi về việc Nessie chính xác có thể là loại sinh vật gì. Ông tin rằng nó có thể là một loài hoàn toàn mới. “Mọi người, nói chính xác hơn là những người tin rằng Nessie tồn tại đã suy nghĩ trong một thời gian dài, thắc mắc về câu hỏi đó: Nessie là gì? Nếu đó là một câu trả lời đơn giản thì chúng ta đã tìm ra từ lâu rồi. Tôi nghĩ môi trường hồ Loch Ness có thể khiến chúng ta không thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này trong một thời gian nữa. Tôi vẫn tin rằng Nessie có thể là một loài chưa được biết đến", O'Faodhagain cho biết.

Ông O'Faodhagain thường xuyên quan sát mặt hồ Loch Ness thông qua webcam đặt gần đó. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news