Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ chồng 'quên' 2 bà mẹ và 3 đứa con ở Huế khi đi tránh dịch

Thứ tư, 28/07/2021, 14:44 (GMT+7)

2 bà mẹ cùng 3 người con bị "mắc kẹt" tại Huế do 2 ông chồng đuối sức, sau đó đã được lực lượng chức năng hỗ trợ.

Mới đây, thông tin 2 người đàn ông chạy xe máy về quê tránh dịch nhưng "quên" vợ con trên đường đã gây chú ý trong dư luận xã hội. Cụ thể, vào ngày 26/7, 7 người đi xe máy được lực lượng phòng chống dịch tỉnh Thừa Thiên - Huế trung chuyển bằng xe khách qua tỉnh khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở đèo Hải Vân.

Ảnh: Gia Đình và Pháp Luật
Ảnh: Gia Đình và Pháp Luật

Khi đến chốt kiểm dịch tại huyện Phong Điền, xe trung chuyển dừng để xuống xe. Tuy nhiên lúc này, do anh Đ. cùng người đàn ông đi cùng hiểu nhầm xe ô tô sẽ chở thẳng vợ con họ ra Nghệ An. Chính vì vậy, ngay khi nhận lại xe máy, cả 2 người đã chạy một mạch về quê, không biết vợ con đã bị "kẹt" tại chốt kiểm dịch.

Ra đến cầu Bến Thủy 2 (tỉnh Nghệ An), anh Đ. và người đàn ông kia mới biết rõ sự tình, “bỏ quên” vợ và con nhỏ ở Thừa Thiên - Huế. Sau đó, 2 bà mẹ và 3 đứa con đã được chính quyền sắp xếp nơi nghỉ ngơi, cố gắng liên hệ với các chuyến xe khách để đưa mấy mẹ con về quê, tuy nhiên hơn 1 ngày vẫn không thể tìm thấy.

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Đình Bách, chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết hoàn cảnh của 2 gia đình trên đều là người dân tộc, đi từ Bình Dương về. Dịch bệnh khiến họ bị mất việc làm, không có thu nhập nên mới phải quyết định chạy xe máy về quê.

5 mẹ con được thu xếp tạm nghỉ tại một nhà văn hoá cộng đồng thuộc xã Phong Thu, cạnh quốc lộ 1 và được thực hiện test nhanh kháng nguyên và có kết quả âm tính.

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Tối 27/7, UBND huyện Phong Điền đã mua vé tàu cho 2 bà mẹ và 3 đứa con đi từ ga Huế về Nghệ An, gửi kèm mỗi gia đình 2 triệu làm phí đi đường. Khi đến Vinh, 2 gia đình cũng sẽ được lực lượng chức năng xã Nậm Cắn (H.Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) đón đi cách ly theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news