Tin mới

Diễn biến vụ xả súng khiến 2 phóng viên tại Mỹ thiệt mạng

Thứ năm, 27/08/2015, 13:58 (GMT+7)

Hiện cơ quan điều tra tại Mỹ đang tiến hành điều tra điều tra về động cơ của nghi can bắn chết 2 phóng viên truyền hình Mỹ.

Hiện cơ quan điều tra tại Mỹ đang tiến hành điều tra điều tra về động cơ của nghi can bắn chết 2 phóng viên truyền hình Mỹ.

Theo tin tức trên VTV, cách đây vài tiếng, cảnh sát bang Virginia (Mỹ) thông báo nghi can sát hại 2 nhà báo đã chết trong bệnh viện do tự sát sau khi bị cảnh sát truy đuổi. Nghi can này tên là Vester Flanagan, 41 tuổi và là người da màu. Vester Flanagan cũng là một cựu phóng viên của chính Đài Truyền hình nơi hai nạn nhân làm việc và lên sóng với tên Bryce Williams.[mecloud]LLeYAHayPN[/mecloud]

(Video: VTV)

Nhà chức trách vẫn chưa chắc chắn về động cơ của nghi phạm nhưng họ đang tiến hành điều tra về quãng thời gian mà ông này làm việc cũng như xem xét các bằng chứng liên quan khác. Theo Reuters, Vester Flanagan từng nói phải chịu đựng sự phân biệt chủng tộc tại nơi làm việc cũ chỉ vì ông là một người da màu.

Như tin tức đã đưa, Flanagan là nghi can đã bắn chết nữ phóng viên Alison Parker (24 tuổi) và quay phim Adam Ward (27 tuổi) tại trường quay của đài WDBJ7.

Vụ việc xảy ra khi nữ phóng viên Alison Parker đang phỏng vấn khách mời về phát triển du lịch địa phương cho bản tin đầu giờ. Flanagan nổ súng bắn chết cô Parker sau đó quay sang quay phim Adam Ward. Vị khách mời cũng bị thương.

Không những xả súng, Flanagan còn tung video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng ấy lên TwitterFacebook. Trước khi tự sát, tên này còn gửi 23 trang tâm thư đến cho đài ABC tại New York. Trong đó, Flanagan nói rằng mình "như thùng thuốc súng chỉ chờ phát nổ" và "Việc xả súng vào nhà thờ (vụ thảm sát nhà thờ Charleston, South Carolina hôm 17/6 khiến 9 người da màu thiệt mạng) là "giọt nước tràn ly"... nhưng sự tức giận của tôi đã được tích lũy từ trước", "Tôi đã nung nấu trả thù trong một thời gian... chờ đợi để thực hiện vụ giết chóc".

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghi can