Tin mới

Điên cuồng vung dao vẫn không chạy thoát

Thứ năm, 06/02/2014, 10:19 (GMT+7)

Bị người dân phát hiện\nkhi đang “rê” chiếc xe máy của khách ra khỏi cửa hàng, Nguyễn Văn Việt (SN\n1985) ở Ba Vì, Hà Nội và đồng bọn đã dùng dao phóng lợn quyết liệt chống trả,\nđâm cả Công an khi bị vây bắt.

 

Bị người dân phát hiện khi đang “rê” chiếc xe máy của khách ra khỏi cửa hàng, Nguyễn Văn Việt (SN 1985) ở Ba Vì, Hà Nội và đồng bọn đã dùng dao phóng lợn quyết liệt chống trả, đâm cả Công an khi bị vây bắt.

 

6h sáng 22-1-2013, Nguyễn Văn Việt sử dụng chiếc xe máy nhãn hiệu Dream tháo BKS chở Dũng ngồi phía sau, đi trộm cắp tài sản. Sau khi đi lòng vòng qua nhiều tuyến phố trên địa bàn quận Cầu Giấy để “săn hàng” nhưng không có kết quả, cả hai rẽ xe vào khu vực tập thể trường Đại học Ngoại ngữ.

Tại đây, các đối tượng phát hiện trước cửa quán cà phê có một chiếc xe máy Honda AirBlade của khách dựng ở ngoài không có người trông giữ, liền quay xe lại chờ cơ hội trộm cắp. Quan sát không thấy ai, Việt và Dũng nhảy xuống, dắt chiếc xe máy trên bỏ chạy.

Điên cuồng vung dao vẫn không chạy thoát

Đối tượng Việt tại cơ quan Công an

 

Đúng lúc này, bọn chúng đã bị hai ông Lê Quốc Dũng và Nguyễn Đắc Chăng đi qua phát hiện, tri hô đuổi bắt. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh bắt giữ  tội phạm, cả hai ông Dũng và Chăng đã lao vào quật ngã hai tên trộm. Hai đối tượng Việt và Dũng đã rút dao phóng lợn trong người ra điên cuồng chống trả, đâm trọng thương ông Lê Quốc Dũng và Nguyễn Đắc Chăng để tẩu thoát. Ông Chăng và ông Dũng đã được người dân đưa đi cấp cứu.

Những thông tin về vụ trộm, cướp manh động trên nhanh chóng được cấp báo đến CAP Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Trung tá Mạc Đình Thắng-Trưởng CAP đã chỉ đạo tổ cảnh sát hình sự nhanh chóng điều tra bắt giữ các đối tượng gây án. Ngay sau đó, hàng loạt trinh sát của CAP với sự hỗ trợ đắc lực của Đội CSHS - CAQ Cầu Giấy đã vào cuộc, xác minh, truy bắt hai đối tượng gây án.

Đến 14h45 cùng ngày, các trinh sát phát hiện 2 hai đối tượng đi xe máy có những đặc điểm nhận dạng trùng khớp với mô tả của người dân và bị hại, đã bí mật bám theo. Khi đi đến khu vực đường Trần Thái Tông, các trinh sát nhanh chóng áp sát, khống chế. Để thoát thân, cả hai đối tượng đã rút dao phóng lợn giấu trong người ra điên cuồng chống trả Công an. Tuy nhiên, chỉ sau vài thế võ hiểm, CAP Dịch Vọng Hậu đã phải khiến cho hai đối tượng buông dao thúc thủ. Lợi dụng khi đồng bọn bị bắt giữ, đối tượng Dũng đã nhanh chân chạy thoát. Tang vật ngoài chiếc xe máy còn có 2 dao phóng lợn, rất nhiều vam phá khóa được giấu trong người đối tượng, làm dụng cụ, phương tiện đi trộm cắp.

Đấu tranh ban đầu, Việt đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản và gây thương tích cho hai người dân trong khu tập thể Đại học Ngoại ngữ vào sáng cùng ngày. Mở rộng điều tra, Việt khai nhận đã cùng đồng bọn gây ra 11 vụ trộm cắp trong đó có một chiếc xe máy SH cùng ở địa bàn phường Dịch Vọng Hậu cách đó ít ngày. Toàn bộ số xe máy trộm cắp được chúng bán lại cho những hiệu cầm đồ để lấy tiền ăn chơi, bao bạn gái lên sàn, quán bar.

Theo Hoàng Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news