Tin mới

Điều ít biết về 'bóng hồng' đứng sau sự thành công của 'bác Thành' trong Lối nhỏ vào đời

Thứ năm, 28/07/2022, 14:54 (GMT+7)

Nhiều người đều phải công nhận một điều rằng NSND Bùi Bài Bình sẽ không thể là một Bùi Bài Bình thành công như hiện tại nếu như thiếu vắng bà xã của anh là NSƯT Ngọc Thu.

Điều ít biết về người vợ tào khang của NSND Bùi Bài Bình 

Vốn khá kín tiếng và thường xuất hiện trước truyền thông một cách lặng lẽ, ít ai biết rằng NSƯT Ngọc Thu (bà xã của NSND Bùi Bài Bình) thậm chí còn nổi tiếng trước cả ông xã của mình. 

NSƯT Ngọc Thu là một trong những lớp đầu diễn viên được đào tạo khá bài bản của điện ảnh Việt Nam.

Sau vai diễn Út Tịch trong Mẹ vắng nhà của đạo diễn Trần Khánh Dư, cái tên của Ngọc Thu được nhiều người biết đến hơn cả nhờ  vai diễn 'nặng ký' này.

NSND Bùi Bài Bình với tạo hình 'bác Thành xe ôm' trong Lối nhỏ vào đời. Ảnh: Internet
NSND Bùi Bài Bình với tạo hình 'bác Thành xe ôm' trong Lối nhỏ vào đời. Ảnh: Internet

Thời điểm này, cô mới ngoài 20 tuổi, chưa xây dựng gia đình. Bộ phim Mẹ vắng nhà sau đó đà giành được giải Bông Sen Vàng tại LHP Việt Nam lần thứ 5 và giải Lọ hoa pha lên tại LHP Quốc tế Karlovy Vary vào năm 1980.

Nhờ vẻ ngoài nhỏ nhắn, đầy nhu thuận lại thêm chút khí chất của người con gái Hà thành mà NSƯT Ngọc Thu tiếp tục được các đạo diễn để mắt đến và mời tham gia vào nhiều bộ phim như Đàn chim trở về, Sơn ca trong thành phố, Mặt trời bé con...

Tuy nhiên, khác với những số phận éo le, khốn khổ trên màn ảnh thì ngoài đời cuộc sống của NSƯT Ngọc Thu lại vô cùng yên bình.

Phá bỏ định kiến 'hồng nhan bạc phận', NSƯT Ngọc Thu có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên NSND Bùi Bài Bình với hai cậu con trai. 

NSND Bùi Bài Bình trong bộ phim Ma làng. Ảnh: Internet
NSND Bùi Bài Bình trong bộ phim Ma làng. Ảnh: Internet

Cả hai cùng học chung lớp và bén duyên nhau một cách tự nhiên, khiến bạn bè ai cũng không khỏi ngỡ ngàng. 

Thời còn trẻ, NSND Bùi Bài Bình từng theo học khóa sửa ô tô tại Công ty Cầu đường Hà Nội và dự định theo nghề này để kiếm sống. 

Trong khi đó, Ngọc Thu vì tò mò mà đăng ký tuyển diễn viên nhưng đến phút cuối sợ quá không dám vào phòng thi nhưng cuối cùng 'nghề chọn người' và vẫn một mực gặt hái được thành công với nghiệp diễn. 

Trong những lần hiếm hoi tiết lộ về ông xã, NSƯT Ngọc Thu cho rằng ông xã mình ngoài đời là một người ít nói, sống giản dị, chân thành và yêu bạn đến nỗi nhiều khi bà xã cảm thấy 'tủi'.

Sau khi cả hai về chung nhà, mọi việc từ tề gia nội trợ, nuôi dạy con cái đều do một tay cô vun vén. 

Ở thời điểm nghề diễn không đủ để nuôi diễn viên, cô cũng là người đã chấp nhận chọn lui về hậu trường, mở quán cafe kiếm sống để làm hậu phương vững chắc cho ông xã cống hiến với nghệ thuật. 

NSND Bùi Bài Bình thời trẻ. Ảnh: Internet
NSND Bùi Bài Bình thời trẻ. Ảnh: Internet

Dù thành công với nhiều bộ phim điện ảnh được 'đo ni đóng giày' trong những vai hiền lành chất phác trong Kén rể, Khoảnh khắc yên lặng của chiến tranh, Mưa dầm ngõ nhỏ... nhưng sau đó vai diễn Hòa trong Mùa ổi đã chính thức 'thay áo' cho Bùi Bài Bình, khép lại hình ảnh nam diễn viên luôn gắn với những vai diễn hiền lành và tốt bụng. 

Sau đó 4 năm, NSND Bùi Bài Bình tái xuất màn ảnh với vai diễn trưởng thôn đầy âm mưu trong Hương đất. Và chỉ đến khi vai Tòng trong Ma làng, Khuếnh trong Gió làng kình, NSND Bùi Bài Bình mới thực sự tạo nên hình tượng khó thay thế về một người nham hiểm, tinh quái với cái nhếch mép đầy xảo quyệt thể hiện rõ bản chất những nhân vật mà mình thủ vai. 

Điều ít biết về 'bóng hồng' đứng sau sự thành công của 'bác Thành' trong Lối nhỏ vào đời - Ảnh 1
Bà xã NSND Bùi Bài Bình là NSƯT Ngọc Thu từng là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt, nổi tiếng sau vai diễn Út Tịch. Ảnh: Internet
Bà xã NSND Bùi Bài Bình là NSƯT Ngọc Thu từng là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt, nổi tiếng sau vai diễn Út Tịch. Ảnh: Internet

Sự 'hóa thân' thành công của Bùi Bài Bình thậm chí còn khiến nam diễn viên gặp nhiều sự cố ngoài đời thực. Ví như chuyện nhiều khán giả khi đến quán cafe mà gặp Bùi Bài Bình đều phải thốt lên 'Sao anh ác thế'. 

Đến nỗi cậu con trai út của NSND Bùi Bài Bình đã giận bố và nói rằng 'Lần sau bố đừng đóng vai đểu nữa, bạn bè con xem phim ghét bố mà… ghét lây cả con!'.

    >>XEM THÊM: Khoe ảnh cực tình bên Phan Hiển, Khánh Thi tiết lộ góc khuất hôn nhân hạnh phúc

Sự hy sinh thầm lặng của bà xã NSND Bùi Bài Bình

Mới đây NSND Bùi Bài Bình lại một lần nữa quay trở lại hình ảnh một người kham khổ, thật thà, chân chất với vai diễn 'bác Thành' trong Lối nhỏ vào đời. 

Trong khi đó về phía bà xã NSND Bùi Bài Bình, năm 2006 sau khi tham gia vào bộ phim Gió mùa thổi mãi, NSƯT Ngọc Thu đã quyết định rời hãng phim truyện việt Nam để về hưu non cùng đợt với các nữ diễn viên như Minh Châu, Diệu Thuần, Thanh Quý. 

Theo bà xã Bùi Bài Bình, đây được xem là quyết định khó khăn và cũng là nỗi mất mát lớn khi mà cả đời theo đuổi sự nghiệp thì việc 'về hưu non' được xem là một sự thất bại trong chặng đường nghề nghiệp của mình. 

NSƯT Ngọc Thu chấp nhận lui về hậu trường làm hậu phương cho ông xã phát triển sự nghiệp. Ảnh: Internet
NSƯT Ngọc Thu chấp nhận lui về hậu trường làm hậu phương cho ông xã phát triển sự nghiệp. Ảnh: Internet

'Thất bại không phải vì mình không có năng lực, không phải mình không yêu nghề, nhưng thực sự là chuyện "cơm áo không đùa', NSƯT Ngọc Thu chia sẻ. 

Và những hy sinh thầm lặng đó của NSƯT Ngọc Thu đã giúp NSND Bùi Bài Bình có được sự nghiệp như ngày hôm nay với một ngôi nhà bình yên sau cánh cửa. 

'Vợ tôi hy sinh nhiều lắm, khi phải gác lại giấc mơ diễn viên của mình để lui về hậu phương làm kinh doanh, chăm sóc cho gia đình nhỏ trong khi tôi đi biền biệt theo chân các đoàn phim...', NSND Bùi Bài Bình chia sẻ và tự nhận mình là một người đàn ông hạnh phúc theo cách riêng của mình. 

Cuộc sống hạnh phúc và viên mãn của NSND Bùi Bài Bình và NSƯT Ngọc Thu. Ảnh: Internet
Cuộc sống hạnh phúc và viên mãn của NSND Bùi Bài Bình và NSƯT Ngọc Thu. Ảnh: Internet

Đối với 'bác Thành' trong Lối nhỏ vào đời thì hạnh phúc không đơn thuần là sự hào nhoáng bề nổi như người đời lầm tưởng mà là được chứng kiến sự trưởng thành của con cái, được chia sẻ cùng vợ niềm đam mê nghề nghiệp.

NSND Bùi Bài Bình cũng tự nhận mình chỉ là 'vai phụ' trong chính bộ phim gia đình của mình, nhường vai chính và dành sự trân trọng cho người vợ tào khang với sự hy sinh thầm lặng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news