Tin mới

Điều tra lại nghi án mẹ sát hại con ở Sài Gòn

Thứ ba, 26/09/2017, 08:37 (GMT+7)

Ngày 25/9, sau phiên xét xử, Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP. HCM đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người".

Ngày 25/9, sau phiên xét xử, Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP. HCM đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi, ngụ Q. Bình Tân) bị truy tố về tội "Vô ý làm chết người". 

Vnexpress và Công an nhân dân cho hay theo cáo trạng, Phượng và anh Nguyễn Trang kết hôn với nhau từ năm 2000 và có 2 con. 

Phượng bị tình nghi cố tình giết con. Ảnh: Vnexpress

Trong thời gian buôn bán vải tại chợ Tân Bình, Phượng Ngoại tình với anh T.N.M, bán vải tại sạp cùng số ở cạnh bên. Ngày 13-12-2013, Phượng sinh con gái, khai sinh tên là N.B.N, cha là Nguyễn Trang.

Do nghi ngờ cháu N không phải là con mình nên ngày 5/1/2016, anh Trang đã đưa cháu bé đến xét nghiệm ADN về huyết thống và kết quả cho thấy anh không phải là cha đẻ của bé N. 

Sau khi biết kết quả, đêm 9/2/2016, anh Trang kêu Phượng vào phòng hỏi sự việc nhưng Phượng né tránh không trả lời, tức giận, anh Trang đánh Phượng 3-4 cái vào mặt rồi đóng cửa phòng lại không cho Phượng ra ngoài. 

Đến khoảng 0h ngày hôm sau, anh Trang mở cửa phòng cho Phượng xuống tầng trệt ngủ với hai con gái. Trong lúc nằm với các con, Phượng sợ anh Trang mời cha mẹ ruột vào để nói chuyện dẫn đến gia đình bị xấu hổ, đồng thời lo lắng sau này anh Trang sẽ đối xử không tốt với cháu N vì cháu là con của người khác.

Vừa suy nghĩ, Phượng vừa ôm bé N để trên ngực rung lắc mạnh, tay trái của Phượng có đeo nhiều vòng kim loại tiếp xúc mạnh vào vùng cổ của con. Khoảng 2h sau, Phượng bỏ cháu N xuống nền nhà rồi ra khỏi phòng tìm cách tự tử nhiều lần nhưng đều bị anh Trang phát hiện ngăn cản. Đề phòng Phượng tiếp tục tự tử, anh Trang xuống tầng trệt ngủ cùng vợ và các con. 

Đến khoảng 5h sáng cùng ngày, Phượng bế cháu N lên phòng ngủ ở lầu 1 nên anh Trang cùng các con đi theo. Một lúc sau, Phượng mỏi tay nên để cháu N xuống nền nhà thì phát hiện con gái đã tắt thở. Phượng liền lấy kéo cắt đứt gân cổ tay, gân tay dài, thần kinh giữa rồi quay trở lại đắp mền nằm kế bên cháu N... Đến khoảng 8h30, anh Trang kéo mền gọi Phượng dậy thì phát hiện vợ bị thương, cháu N tím tái, ngưng thở nên đưa Phượng đi cấp cứu đồng thời báo Công an. 

Theo kết quả giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hồ Chí Minh: Thân người và tứ chi không phát hiện thấy dấu vết tổn thương. Kết luận tổn thương vi thể: Cơ và sụn vùng cổ bị chèn ép tương tự hình ảnh tổn thương thắt - siết cổ. Phù phổi cấp. Tình trạng rối loạn vi tuần hoàn. Bé N chết ngạt do chẹn đường hô hấp trên ở vùng cổ. Bản thân Phượng cũng bị thương tích 23%. 

Tại phiên toà xét xử, Phượng khai không nhớ con gái chết như thế nào. Hôm đó bị chồng tra hỏi và đánh nên tinh thần bị bấn loạn nên bị cáo không nhớ được điều gì. Toà muốn xử bị cáo tội danh gì cũng được, bị cáo không quan tâm. 

Có mặt tại toà, anh Trang và anh M (cha cháu N) đều xin giảm nhẹ hình phạt cho Phượng. 

Sau một buổi xét xử, cho rằng hành vi của bị cáo có dấu hiệu tội giết người nên HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news