Tin mới

Điều ước thứ 7: Xúc động chồng cõng vợ ung thư xương đi khắp thế gian

Thứ hai, 11/05/2015, 10:08 (GMT+7)

Câu chuyện của anh chị Đinh Văn Mạnh và Lương Thị Hà chiến đấu với căn bệnh ung thư xương của chị Hà và tình yêu của anh Mạnh đã khiến khán giả Điều ước thứ 7 rớt nước mắt.

Câu chuyện "Cõng em đi khắp thế gian" của anh Đinh Văn Mạnh và Lương Thị Hà cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư xương và tình yêu của họ đã khiến khán giả Điều ước thứ 7 rớt nước mắt.

[mecloud]WRbNebU630[/mecloud]Chương trình Điều ước thứ 7 số phát ngày 9/5 lại lấy đi nước mắt của khán giả với câu chuyện "Cõng em đi khắp thế gian" của anh Đinh Văn Mạnh và Lương Thị Hà.

 Hai người quen nhau trong xóm trọ, ấn tượng với nhau là anh Mạnh trong mắt chị Hà "cũng đẹp trai" nhưng lầm lì ít nói, còn Hà trong mắt anh Mạnh là "xấu nhất xóm trọ" nhưng tấn công "ác quá" nên anh Mạnh đã..đổ. Họ có một đám cưới giản dị.

Nhưng rồi trong một lần đưa vợ ra bến xe, chị Hà bị ngã và gãy chân, sau 4 tháng đóng đinh, rút chỉ xong, vết thương thì liền, nhưng phía bên trong có vẻ không ổn và kết quả là chị Hà bị ung thư xương.

Bác sĩ cho biết, những ngày cuối của chị Hà chỉ tính bằng tháng, nếu cắt chân thì chỉ khoảng 6 tháng mà thôi. Chị Hà đã phải đấu tranh tâm lí, và đau khổ vô cùng khi phát hiện mình đã không còn chân nữa.

Anh Mạnh đã quyết định nghỉ việc để giúp vợ, và anh đã thuyết phục vợ cùng anh chiến đấu với căn bệnh quái ác này vì nếu chị Hà buông xuôi thì anh sẽ mất tất cả.
Hàng ngày anh đã cõng chị đi khắp mọi nơi mà không bao giờ dùng xe lăn vì sợ chị Hà mặc cảm. 

Khi ở bên cạnh vợ, anh Mạnh đã nói: “Anh đã bỏ cả công việc để chăm sóc cho em. Nếu mất em, anh sẽ chẳng còn gì hết”.

Điều này cũng chính là nguồn động lực lớn nhất để hai người tiếp tục cố gắng từng ngày vươn lên trong cuộc sống. Anh Mạnh cũng chia sẻ thêm rằng: "Khi tôi còn cõng được, tôi còn cảm thấy hạnh phúc"..Từ việc chỉ còn 6 tháng để sống, chị Hà đã có được 1 năm, 10 năm hay 50 năm để cùng sống cùng chồng và con trai vì có tình yêu của chồng tiếp thêm động lực.

Những người làm chương trình Điều ước thứ 7 đã quyết định mang một món quà vô cùng ý nghĩa tới chị Hà và anh Mạnh khi tổ chức cho hai người một "đám cưới" trong mơ tại Đà Nẵng.

Dã Quỳ 

Video VTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news