Tin mới

Dở khóc, dở cười chuyện tặng bikini cho người dân vùng lũ

Thứ năm, 10/08/2017, 15:11 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh một bộ bikini thời trang lấy ra trong số quần áo từ thiện được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người thót tim.

Mới đây, hình ảnh một bộ bikini thời trang lấy ra trong số quần áo Từ thiện được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc.

Quyên góp ủng hộ những vật dụng cần thiết như quần áo, thức ăn… cho bà con vùng núi, vùng lũ là hành động đẹp được đề cao. Thế nhưng, đằng sau việc làm đáng khen ấy, vẫn còn nhiều câu chuyện đáng bàn như cách quyên góp, cách cho tặng.

Mới đây, hình ảnh một bộ bikini gợi cảm được chụp tại địa điểm phát hàng cứu trợ được đăng tải trên mạng xã hội khiến cư dân mạng xôn xao.

Theo Dân Việt, đây là một "món quà" từ thiện được gửi đến cùng với quần áo và sách cũ ủng hộ đồng bào gặp thiên tai.

Bộ bikini thời trang được tặng cho bà con vùng lũ. Ảnh internet

"Tặng bikini cho bà con vùng lũ Sơn La? Trong thời điểm cả nước chung tay ủng hộ bà con vùng lũ, bà con rất ấm áp và cảm thấy mình không cô đơn. Thế nhưng vẫn có một vài hình ảnh phản cảm và "hậu quả sau đợt ủng hộ" là rất đáng nói: chắc rằng sẽ có một khối lượng rác rất lớn tại nơi đó. Các đoàn tình nguyện viên cố gắng và nhiệt tình bao nhiêu bà con biết, bà con đều ghi nhận. Nhưng không phải cái gì bà con cũng nhận, ví như quần áo cũ (quá cũ), không hợp với lứa tuổi và phong tục, sách vở cũ... Thiết nghĩ nếu đã là từ thiện thì chúng ta nên làm cho đến nơi đến chốn, khi nhận đồ từ thiện của các mạnh thường quân, chúng ta nên sàng lọc qua để khi đem tặng bà con sẽ được trọn vẹn hơn", lời chia sẻ trên một diễn đàn về món quà từ thiện khiến nhiều người không biết phải nói gì.

Bài viết đăng lên đã nhận được rất nhiều lời bình luận đồng tình từ cư dân mạng. Sau đó trên Facebook, một bạn từng thực hiện nhiều chương trình quyên góp từ thiện cũng chia sẻ việc bạn nhận được đồ ủng hộ là những chiếc quần con, áo lót cũ và... thậm chí còn bị rách khiến các bạn phải vận động người để phân loại những thứ được coi như "rác" vậy.

Hàng loạt những bình luận bức xúc về vấn đề này. Vẫn biết tấm lòng là quan trọng, nhưng đồng bào kém may mắn không chỉ cần được giúp đỡ mà còn cần cả sự tôn trọng tối thiểu nữa.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news