Tin mới

Lực sĩ chấp nhận mọi rủi ro để có cơ bắp vỡ vụn như 'Người đá'

Thứ tư, 10/06/2020, 14:59 (GMT+7)

Để có thân hình đẹp như nhân vật Người đá, lực sĩ 44 tuổi người Phần Lan chấp nhận mọi rủi ro khi dùng chất tăng cường cơ bắp khiến cơ thể anh đã bị "già đi trước tuổi".

Ngay từ khi còn trẻ, lực sĩ người Phần Lan - Jari Mentula biệt danh "Bò đực" đã đam mê thể hình, tuy nhiên sau nhiều năm tập luyện chăm chỉ anh vẫn không có được cơ thể như ý, chỉ tới khi gặp được HLV và sử dụng steroid (chất tăng cường cơ bắp), anh mới có thể hình đẹp như nhân vật Người đá.

Jari Mentula không giấu việc mình sử dụng steroid nhiều năm, lực sĩ 44 tuổi chấp nhận mọi rủi ro để có thân hình đẹp nhất, dù cơ thể anh đã bị "già đi trước tuổi".

Việc lạm dụng steroid khiến cho lực sĩ 'Bò đực' mắc bệnh nếp gấp da đầu (Cutis verticis gyrata), để loại bỏ anh cần phải trải qua phẫu thuật. Nhưng Mentula không muốn phẫu thuật, bởi anh muốn giữ cơ thể như nhân vật Người đá trong phim "Bộ tứ siêu anh hùng".

Trong giới thể hình, việc sử dụng chất tăng trưởng không bị lên án, nhưng người tập có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng và gặp những tác dụng phụ nếu như quá lạm dụng.

Lực sĩ Jari Mentula phải đối mặt với nguy hiểm khi dùng chất kích thích cơ bắp.

Vào năm 2017, Rich Piana, lực sĩ có thể hình đẹp như "Người khổng lồ xanh" đã mất mạng sau khi bị đau tim vì lạm dụng chất tăng trưởng cơ bắp, một số trường hợp khác không mất mạng nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Sau một thời gian sử dụng steroid (anabolic steroid), Candice Armstrong, cô gái người Anh, đã biến đổi thành đàn ông cơ bắp vạm vỡ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news