Tin mới

Đoàn Thị Hương đã được xác định ngày trả tự do

Thứ bảy, 13/04/2019, 14:26 (GMT+7)

Theo lời của luật sư, Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào ngày 3/5 sắp tới.

Hãng tin Nhật Bản Kyodo dẫn lời luật sư của Đoàn Thị Hương hôm 13/4 cho biết: "Chúng tôi đã được giới chức nhà tù thông báo rằng Hương sẽ được trả tự do vào ngày 3/5 khỏi nhà tù dành cho phụ nữ ở Kajang, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur".

Tại phiên toà xét xử Đoàn Thị Hương ngày 1/4 vừa qua, Thẩm phán tòa Thượng thẩm Shah Alam của Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương. Hình phạt được tính bắt đầu từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017.

Theo bản án, Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian Hương bị giam khi xét xử tại Malaysia từ 15/2/2017. Tuy nhiên, luật sư của Hương cho biết cô được trả tự do vào đầu tháng tới do được giảm án vì có hành vi tốt.

Đoàn Thị Hương vui mừng rời tòa hôm 1/4. Ảnh: AFP

Luật sư của các nữ nghi phạm nói rằng những kẻ chủ mưu thực sự là 4 người Triều Tiên đã lừa hai cô gái rằng họ đang ghi hình cho một chương trình chơi khăm. Những người này bị Malaysia buộc tội giết người nhưng đã bỏ trốn sau vụ sát hại.

Ngay từ khi xảy ra vụ việc, bà Lê Thu Hằng - người phát ngôn Bộ ngoại giao cho biết, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam đã thực hiện mọi biện pháp bảo hộ công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương, để đảm bảo công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và sớm được trả tự do.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đoàn Thị Hương