Tin mới

Gia đình Đoàn Thị Hương: 'Nhà tôi đã mua con lợn mấy tạ để đợi đón con về'

Thứ hai, 01/04/2019, 19:55 (GMT+7)

Người mẹ kế của Đoàn Thị Hương chia sẻ với báo chí rằng bà rất vui khi con gái thoát án tử hình.

Theo tin tức trên VnExpressTTXVN, sau thời gian tạm hoãn, vào 10h sáng nay (giờ Việt Nam), Tòa Thượng thẩm Shah Alam vừa tuyên án Đoàn Thị Hương 3 năm 4 tháng tù giam vì tội danh "cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm".

Chia sẻ sau khi tòa tuyên án, Đoàn Thị Hương cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Rất cảm ơn mọi người, chính phủ Việt Nam, luật sư Việt Nam, Malaysia và chủ tọa ngày hôm nay. Ông ấy là một người tốt bụng".


Thời gian giam giữ bắt đầu được tính từ thời điểm Hương bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vào ngày 15/2/2017. Với mức án này, Đoàn Thị Hương sẽ được thả tự do vào tháng 6/2020.

Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh cho biết "Chúng tôi rất vui mừng khi Đoàn Thị Hương sẽ sớm được trả tự do. Cảm ơn chính phủ Malaysia, Tổng chưởng lý và công tố viên Malaysia về phán quyết này".

Đại sứ Lê Quý Quỳnh cũng đã gửi lời cảm ơn đến các luật sư  Malaysia và Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và hợp tác chặt chẽ trong việc bảo vệ quyền lợi cho công dân Đoàn Thị Hương.

Đại diện Việt Nam nhấn mạnh Đoàn Thị Hương là một nạn nhân trong vụ án, cũng giống như công dân Indonesia Siti Aisyah. "Tôi đánh giá cao việc cô ấy sẽ được thả sớm nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng cô ấy cũng là nạn nhân như công dân Siti Aisyah của Indonesia", ông Quỳnh nói với phóng viên hãng thông tấn AP.

Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của Hương, bên ngoài tòa án ở Malaysia hôm nay. Ảnh: AFP

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay ngay sau khi kết thúc phiên tòa, Đoàn Thị Hương cùng bố của mình là ông Đoàn Văn Thạnh đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan hữu quan và các luật sư đã nỗ lực để bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương.

Chia sẻ trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thì Vỳ, mẹ kế của Đoàn Thị Hương cho biết bà rất vui mừng vì con gái thoát án tử hình.

Bà Nguyễn Thị Vỳ, mẹ kế của Đoàn Thị Hương luôn mong con gái về. Ảnh: Thanh Niên

“Trước đó, tôi có được gặp Hương đâu. Mọi thông tin về con đều qua đài, báo. Lúc nào cũng nghe tin tử hình với treo cổ, sợ lắm”, bà Vỳ nhớ lại những ngày tháng mệt mỏi, âu lo cho con.

“Gần đây, cô Siti (Siti Aisyah, người bị bắt cùng Đoàn Thị Hương vì cáo buộc gây ra cái chết của công dân Triều Tiên Kim Chol được thả, gia đình chúng tôi lại thắp lên hy vọng Hương cũng sẽ được tự do.

Ông nhà tôi (ông Đoàn Văn Thạch, bố Đoàn Thị Hương) đã sang Malaysia từ hôm 28/3. Ông ấy vừa gọi về nói con chỉ bị tuyên tuyên án 3 năm 4 tháng tù, thoát chết rồi, mừng lắm”, bà Vỳ vừa cười vừa nói.

Ngày mai (2/4), ông Đoàn Văn Thạch mới về nước nhưng hôm nay, nhà bà Vỳ đã có rất đông người đến chơi, chia vui cùng gia đình.

“Nhà tôi đã mua con lợn mấy tạ để đợi đón Hương rồi. Hôm nào Hương về, các anh chị phóng viên nhà báo cũng đến chung vui nhé”, bà Vỳ tươi cười chia sẻ niềm vui.

Bà Vỳ nhận điện thoại trong nhà riêng ở Nam Định hôm 1/4, sau khi biết tin con gái Đoàn Thị Hương thoát án tử hình. Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong phiên tòa sáng nay, Đoàn Thị Hương bất ngờ bị thay đổi tội danh. Bị cáo người Việt nhận tội danh bị truy tố theo điều 324 "Vô ý gây thương tích bằng vũ khí hay phương tiện nguy hiểm". Khi được hỏi có hiểu việc nhận tội có thể khiến cô đối mặt với mức án tối đa 10 năm hoặc bị phạt tiền, Hương trả lời rành rẽ: "Tôi hiểu và nhận tội".

Đoàn Thị Hương là nghi phạm trong vụ án nghi ám sát công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hồi tháng 2/2017. Theo AFP, các luật sư của Đoàn Thị Hương đã tiếp tục nộp đơn yêu cầu trả tự do cho cô lên Bộ Tư pháp Malaysia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đoàn Thị Hương