Tin mới

Doanh nhân bị bắt cóc, chôn sống vì không đủ tiền trả nợ

Thứ sáu, 09/06/2017, 10:01 (GMT+7)

Do không đủ tiền trả nợ, một doanh nhân tại Nga đã bị bắt cóc và mang ra nghĩa trang chôn sống.

Do không đủ tiền trả nợ, một doanh nhân tại Nga đã bị bắt cóc và mang ra nghĩa trang chôn sống. 

Ngày 7/6, nhiều trang tin lớn nhỏ tại Nga đã đồng loạt đưa tin về vụ bắt cóc và chôn sống người đàn ông để đòi nợ gây hoang mang dư luận. 

Ông Khikmet Salaev (trái) và người em trai Ismail (phải)

Theo ghi nhận, người đàn ông bị chôn sống là Khikmet Salaev, 41 tuổi, và là một doanh nhân. Qua điều tra sơ bộ, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ một vụ tranh chấp tài chính với khoản nợ lên đến 30 triệu rúp (hơn 12 tỉ đồng).

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Để buộc ông Khikmet hoàn trả số tiền, phía chủ nợ đã thuê một nhóm côn đồ đến hành hung sau đó bắt cóc người đàn ông này đến một nghĩa trang ở thành phố Lyubertsy, bang Moskva Oblast, Nga để chôn sống.

Sau khi ném Khikmet cùng chiếc điện thoại của ông xuống hố đã đào sẵn, nhóm côn đồ lập tức lấp đất rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.Từ bên dưới lòng đất, ông Khikmet cố gắng xoay sở để tìm cách liên lạc, cầu cứu người em trai Ismail, 36 tuổi của mình, báo Moskovsky Komsomolets cho biết.

Để cứu anh trai, Ismail đồng ý chuyển 1,2 triệu rúp (gần 500 triệu đồng) cùng với chiếc BMW 535 của mình cho đối tác kinh doanh đồng thời cũng là chủ nợ của Khikmet. Sau khi nhận được tiền, chủ nợ ra lệnh cho nhóm bắt cóc đưa Ismail đến địa điểm chôn sống Khikmet.

Ismail sau đó đã lập tức đào bới "ngôi mộ" để cứu anh trai mình. Sau 4 giờ đồng hồ bị chôn sống, Khikmet cũng được giải thoát và đưa đến bệnh viện ngay sau đó. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho hay Khikmet bị gãy một số xương sườn do va đập mạnh trong lúc bị những kẻ bắt cóc kéo xuống mộ.

Sự việc đã khiến nhiều người dân vô cùng hoang mang. Truyền thông nước này cũng đã đưa ra cảnh báo về sự trở lại của băng cướp trong thập niên 1990 khi Liên bang Xô viết sụp đổ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: băng nhóm cướp