Tin mới

Đọc vị 7 loại tình yêu trong hôn nhân, loại thứ 3 thảm hại nhất

Chủ nhật, 07/06/2020, 19:16 (GMT+7)

Với nhiều người hôn nhân là nấm mồ chôn của tình yêu nhưng cũng có không ít trường hợp hôn nhân thăng hoa nhờ có được một trong số 7 tình yêu này.

Cảm xúc thích

Thích là một dạng cảm xúc trong tình yêu, thích thường xuất hiện trong quá trình tìm hiểu nhưng đôi khi kể cả trong hôn nhân họ cũng vẫn cảm thấy thích nhau. Cảm xúc thích thể hiện ở sự đồng điệu trong tính cách, quan điểm sống hay sự thấu cảm lẫn nhau.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng nhiều cặp đôi thường nhầm lẫn kiểu tình cảm này. Họ nghĩ rằng thích là đủ nhưng nếu chỉ thích mà không say mê nhau thì khó có được một tình yêu đích thực. Trên thực tế, kiểu tình yêu này chưa đủ lớn để thành hôn nhân.

>> Xem thêm: Nín thở xem clip người đàn ông đùa giỡn khi tắm cho hổ mang chúa

Tình yêu lớn

Để có một tình yêu lớn cần sự say mê và cam kết tình cảm thân thuộc. Đây là dạng tình yêu cả hai cảm nhận được sức hút của nhau, họ sẵn sàng vì nhau mà hy sinh mọi thứ. Trong hôn nhân, họ muốn cùng nhau chịu trách nhiệm, sự đồng điệu của xúc cảm có cả trong tâm hồn lẫn thể xác.

Tuy nhiên, có một tiết lộ thú vị từ các chuyên gia tâm lý rằng các cặp vợ chồng có tình yêu lớn sẽ sống với nhau một thời gian dài nhưng mức độ hạnh phúc chỉ ở mức trung bình. Họ cảm nhận đối phương là một gia đình nhưng lại chưa đến mức trở thành "bạn đời" đúng nghĩa.

>> Xem thêm: Phụ nữ đừng làm 5 hành động kém sang này nếu không muốn chồng mất mặt

Tình yêu trống rỗng

Trong hôn nhân, nếu chẳng may vướng phải dạng tình cảm này tức là bạn đang sống trong cảm xúc mờ nhạt và bất hạnh nhất. Có thể cả hai có ràng buộc luật pháp là vợ chồng nhưng lại mất đi sự thân mật, đam mê bất diệt trong tình yêu.

Những người phụ nữ, đàn ông thuộc kiểu này khi không nhận lại được sự cuồng nhiệt của tình yêu sẽ dễ bị lung lay khi có yếu tố bên ngoài tác động nhất. Bởi họ đơn giản chỉ muốn bên nhau, chịu trách nhiệm với những gì của chung nhưng lại không có cảm xúc yêu thương đúng nghĩa.

Tình yêu lãng mạn

Một cuộc hôn nhân sở hữu tình yêu lãng mạn sẽ có sự say mê và thân mật. Những cặp vợ chồng có tình yêu này thường luôn hấp dẫn với nhau, ở họ cùng có sự yêu thích điều lãng mạn, họ thích cảm giác thoải mái bên nhau.

Tuy nhiên, những người này lại lại dễ bị mất đi cảm xúc khi đối diện với thực tế hôn nhân. Bởi hôn nhân không phải là nơi dành cho những điều quá lãng mạn nên dễ bị thui chột bởi những điều phi thực tế.

>> Xem thêm: Cẩn thận nhập viện nếu còn duy trì 6 thói quen tắm vào mùa hè này

Tình yêu say mê

Đây là loại tình yêu thường thấy ở giai đoạn đầu của các cuộc hôn nhân. Những ngày đầu vẫn còn mặn nồng, cả hai chưa hiểu nhiều về nhau cả trong tính cách lẫn nhu cầu sinh lý. Cảm xúc ban đầu vẫn là hấp dẫn, chưa có xung đột, mâu thuẫn.

Lúc này họ chỉ nhìn thấy những điểm tương đồng, cứ muốn cuốn vào nhau bởi sức hút của tình yêu. Các chuyên gia tâm lý cho rằng tình yêu say mê sẽ dần biến đổi thành dạng tình cảm hoàn chỉnh hơn theo thời gian. Nhưng cũng tùy chiều hướng bởi nhiều cặp đôi khi hết say mê họ lựa chọn buông.

>> Xem thêm: Đàn ông khôn ngoan chọn ngay người vợ có 3 phẩm chất này

Tình yêu đồng hành

Đồng hành là sự kết hợp của sự thân mật và cam kết lẫn nhau. Những cặp đôi có tình yêu này thường có trách nhiệm với nhau, nhưng họ lại thiếu sự đam mê và tình yêu đích thực.

Các chuyên gia tâm lý cho rằng đây là dạng tình yêu xuất hiện sau một thời gian các cặp đôi gắn bó trong hôn nhân. Họ đơn giản chỉ có cảm giác thân thuộc, cần một người bạn đời để đồng hành.

Tình yêu trọn vẹn

Tình yêu này là tình yêu hạnh phúc nhất ngay cả khi chỉ mới nghe tên của nó. Kiểu tình yêu này hội tụ đầy đủ cả sự đam mê, cam kết và gắn bó mật thiết. Cả 3 yếu tố luôn đi cùng nhau và giúp mối quan hệ vợ chồng luôn mặn nồng.

Chính vì đây là tình yêu hoàn hảo nên không phải ai cũng có được. Nó chỉ xuất hiện khi cả hai thực sự yêu thương nhau, cùng mục tiêu chung xây dựng một gia đình hạnh phúc. Những cặp vợ chồng này có xu hướng sống với nhau lâu dài và viên mãn hơn những gia đình khác.

>> Xem thêm: Muốn nhà cửa êm ấm, đàn ông có vợ đừng bao giờ nhắn tin theo 6 kiểu này

Một người thường không hay duy trì một kiểu tình yêu mà sẽ thay đổi theo thời gian. Các tiêu chí đánh giá hôn nhân cũng chỉ tương đối, điều quan trọng là cảm giác cả hai dành cho nhau như thế nào thì hôn nhân mới bền vững được.

Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news