Tin mới

Đội bóng nhí Thái Lan sống sót nhờ thiền định, gia đình các cầu thủ nhí không oán trách HLV

Thứ năm, 05/07/2018, 14:23 (GMT+7)

Để duy trì năng lượng sống trong suốt 10 ngày mắc kẹt trong hang sâu, HLV 25 tuổi Ekkapol Chantawong đã dạy các cầu thủ nhí cách thiền định. Sau sự cố, các phụ huynh đều rất biết ơn Chantawong vì đã đưa tụi nhỏ thoát khỏi dòng nước lũ đến nơi an toàn.

Để duy trì năng lượng sống trong suốt 10 ngày mắc kẹt trong hang sâu, HLV 25 tuổi Ekkapol Chantawong đã dạy các cầu thủ nhí cách thiền định. Sau sự cố, các phụ huynh đều rất biết ơn Chantawong vì đã đưa tụi nhỏ thoát khỏi dòng nước lũ đến nơi an toàn.

Theo The Australian, đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan cùng huấn luyện viên của các em đã được phát hiện khi đang ngồi thiền trong hang sâu.

Các cầu thủ nhí sau đó cho biết, huấn luyện viên 25 tuổi Ekkapol Chantawong đã dạy các em phương pháp thiền định để tiết kiệm và duy trì năng lượng sống trong suốt 10 ngày mắc kẹt trong hang.

Đội bóng nhí Thái Lan sống sót nhờ thiền định, công đầu thuộc về huấn luyện viên? - Ảnh 1.

Đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên Chantawong đã được chăm sóc y tế sau khi đội cứu hộ tìm thấy họ trong hang sâu. Ảnh: Daily Mail.

The Australian trích lời bà Umporn Sriwichai, dì của anh Chantawong cho biết anh này rất am hiểu về thiền định.

Khi Chantawong lên 10 tuổi, một căn bệnh dịch quái ác đã cướp đi ba mẹ và người em trai 7 tuổi của anh. Những mất mát này đã khiến anh trở nên vô cùng đau buồn và cô độc, và 2 năm sau, những người họ hàng quyết định gửi Chantawong vào một tu viện.

Tu viện đã nuôi dưỡng và dạy dỗ Chantawong trở thành một thanh niên "khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần". Anh cũng học được những kĩ năng sinh tồn đã giúp cho bản thân và các cầu thủ nhí sống sót trong 10 ngày mắc kẹt trong hang.

"Tôi luôn tin là [Chantawong] sẽ giúp tụi nhỏ giữ được bình tĩnh và tinh thần lạc quan. Thằng bé rất yêu quý tụi nhỏ, vì thằng bé cũng từng trải qua nỗi đau mất mát người thân từ khi còn rất nhỏ", bà Sriwichai nói và chia sẻ: "Chúng tôi không thể chịu đựng thêm những bi kịch như vậy nữa".

Đội bóng nhí Thái Lan sống sót nhờ thiền định, công đầu thuộc về huấn luyện viên? - Ảnh 2.

Sau khi đội bóng nhí và huấn luyện viên của các em được phát hiện, một số nguồn tin cho biết giới chức trách Thái Lan có thể đang cân nhắc truy cứu trách nhiệm của anh Chantawong trong vụ việc này.

Ngoài ra, một số ý kiến trong dư luận cũng cho rằng anh này đáng lẽ nên cẩn thận hơn, bởi hiện nay ở Thái Lan đang là mùa mưa khiến diễn biến thời tiết rất khó lường.

Tuy nhiên, theo một luật sư địa phương, Chantawong có thể đã không lường trước được rằng một trận mưa lớn sẽ ập đến khiến hang động bị ngập sâu, bởi khi họ vào trong hang thì trời vẫn chưa mưa.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng của đội bóng, ông Nopparat Kathawong, có việc bận đột xuất cũng cho rằng, các cầu thủ nhí đã vào trong hang vì muốn tìm chỗ trú mát sau buổi tập mệt mỏi và nóng nực.

Trả lời phóng viên Straits Times về việc có nên xử lý vị HLV trên, một số phụ huynh của các cầu thủ nhí cho biết họ không tức giận, cũng không oán trách anh Chantawong vì đã đưa các cậu bé vào hang sâu.

Chị Ikan Wiboonroongruang, mẹ của cầu thủ nhỏ nhất trong đội bóng Lợn Hoang, cho biết chị này hoàn toàn tin tưởng giao phó tính mạng của con trai cho anh Chantawong.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Chantawong sẽ chăm sóc cho con tôi và tụi nhỏ trong đội", chị Ikran nói. "Tôi tin rằng nếu cậu ấy không ở cùng tụi nhỏ, thì chúng sẽ rất hoảng loạn".

Phụ huynh của một cầu thủ nhí không tham gia chuyến dã ngoại ngày 23/6 cũng cho biết Chantawong là người rất tận tâm và tận tụy với các cầu thủ nhí.

"Các vị phụ huynh đều hiểu rõ rằng con mình sẽ không tham gia vào buổi dã ngoại ấy nếu chúng không muốn", dì của anh Chantawong khẳng định. Bà cũng nói thêm rằng: "Các phụ huynh đều rất biết ơn Chantawong vì đã đưa tụi nhỏ thoát khỏi dòng nước lũ đến nơi an toàn".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news