Tin mới

Đối thủ mạnh nhất của Vinfast lập chiến tích 'khủng'

Thứ sáu, 28/01/2022, 09:29 (GMT+7)

Thành tích này là áp lực nhưng cũng là động lực và mục tiêu để hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng chinh phục đỉnh cao mới.

Mới đây, hãng xe điện Tesla - đối thủ lớn nhất của hãng xe Vinfast đã chính thức công bố lợi nhuận quý IV/2021. Theo đó, kết quả vô cùng bất ngờ khi gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, Tesla dễ dàng vượt qua dự báo của Wall Street.

Đối thủ mạnh nhất của Vinfast lập chiến tích 'khủng'
Đối thủ mạnh nhất của VinFast lập chiến tích "khủng"

Cụ thể, trong báo cáo tài chính quý IV/2021, lợi nhuận của hãng xe điện lớn nhất hành tinh đạt 2,9 tỷ USD, tăng mạnh so với 903 triệu USD cùng kỳ năm trước. Thậm chí con số này còn vượt qua dự báo 2,6 tỷ USD của giới phân tích trong bài khảo sát của Refinitiv. 

>> Xem thêm: Thời đến cản không nổi, hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục chơi lớn

Doanh thu của Tesla đạt 17,7 tỷ USD, tăng 65%. Nhờ kết quả ngoài mong đợi trên đã giúp kéo lợi nhuận cả năm lên 7,6 tỷ USD. Doanh thu cũng lên 53,8 tỷ USD. 

Ảnh chế doanh thu 'khủng' của Tesla
Ảnh chế doanh thu "khủng" của Tesla

Tuy nhiên mới đây, đối thủ của hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gặp phải trục trặc khi đang tạm dừng các kế hoạch về sản phẩm mới do gặp phải vấn đề chuỗi cung ứng. Hãng cho biết năm nay sẽ không ra mắt xe nhưng vẫn sẵn sàng sản xuất và kỳ vọng trong năm tới.

>> Xem thêm: 'Đại bản doanh' 2.000 ha của hãng xe ông Phạm Nhật Vượng: Căn cứ mang tầm nhìn tương lai

Năm ngoái, Tesla đã bán được 936.000 chiếc, gần gấp đôi so với 500.000 chiếc bán được năm 2020. Kết quả của Tesla đã phản ánh nhu cầu sử dụng xe điện cực lớn của khách hàng. Việc này sẽ giúp hãng tự tin và lạc quan trong định hướng tương lai. 

Xe điện Vinfast ghi điểm dù mới ra mắt
Xe điện Vinfast ghi điểm dù mới ra mắt

Bên cạnh đó còn cho thấy niềm năng vô cùng lớn để các hãng xe điện trong đó có Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tự tin vào quyết định chuyển hẳn sang sản xuất xe điện vào cuối năm 2022. 

>> Xem thêm: Giá xe Honda SH 'tuột dốc', Honda SH mode đổi chiều giảm sâu đón Tết Nguyên đán

Hãng xe Việt thời gian qua đã gây được ấn tượng vô cùng mạnh mẽ không chỉ trong nước mà cả thị trường Mỹ, châu Âu. Hứa hẹn hẹn năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ của Vinfast.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.