Tin mới

Đối thủ sừng sỏ của Honda Lead bất ngờ bị 'khai tử' tại Việt Nam

Thứ năm, 28/04/2022, 21:20 (GMT+7)

Mới đây, Yamaha Việt Nam đã âm thầm gỡ bỏ dòng xe Acruzo ra khỏi website bán hàng, cho thấy động thái khai tử đối với dòng xe này sau 7 năm ra mắt thị trường.

Yamaha cho ra mắt dòng xe tay ga thuộc phân khúc phổ thông Acruzo vào năm 2015. Yamaha Acruzo là dòng xe ga đô thị hướng tới người dùng là nữ giới nên được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và cốp xe có thể tích lớn lên tới tới 37L.

Đối thủ sừng sỏ của Honda Lead bất ngờ bị 'khai tử' tại Việt Nam - Ảnh 1

Yamaha Acruzo được thiết kế nắp bình xăng ngay tại yếm trái giống như dòng xe Grande, tiện lợi cho người dùng không cần phải xuống xe khi đổ xăng. Ngoài ra xe còn được trang bị chân chống điện an toàn nhằm nâng cao độ tin cậy cho người dùng.

Đối thủ sừng sỏ của Honda Lead bất ngờ bị 'khai tử' tại Việt Nam - Ảnh 2

Về phần sức mạnh, hãng trang bị cho dòng xe này động cơ Blue Core 125cc 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí tiết kiệm xăng. 

Yamaha Acruzo có giá bán khá cạnh tranh, chỉ từ 35-37 triệu đồng, nhưng vẫn không thể chiếm được vị thế của Honda Lead mặc dù Honda Lead có giá bán cao hơn. Không chỉ vậy, ngay trong năm 2016, chỉ 1 năm sau khi ra mắt, Yamaha đã phải thu hồi một lô xe hơn 31.000 chiếc do bị lỗi bộ điều khiển động cơ ECU khiến xe bị rung giật khi vận hành ở tốc độ thấp. 

Đối thủ sừng sỏ của Honda Lead bất ngờ bị 'khai tử' tại Việt Nam - Ảnh 3

Theo thông tin từ một số đại lý, Yamaha Acruzo đã ngưng sản xuất vài tháng này và không còn hàng để bán. Hiện tại, Yamaha chỉ còn bán ra phiên bản cao cấp của Acruzo cho đến thời điểm bị gỡ khỏi website bán hàng. Yamaha Latte được xem là mẫu xe tay ga thay thế dòng xe này với loạt trang bị tương đương nhưng sở hữu thiết kế trẻ trung hơn đi kèm với nhiều trang bị hiện đại hơn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news