Tin mới

Trung Quốc ra mắt mẫu siêu xe điện: Trang bị công nghệ tự lái lộ diện, 'no' pin đi cả nghìn km

Thứ năm, 28/04/2022, 09:28 (GMT+7)

Hãng sản xuất xe Trung Quốc Hozon Auto đã chính thức trình làng mẫu xe điện mang tên gọi Neta S, hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt với Tesla Model 3.

Neta S là mẫu xe sedan cỡ trung với ngoại hình bắt mắt. Cụm đèn pha LED bắt trend đèn pha chia đôi với phần trên được thiết kế mỏng, sắc sảo, phần dưới được ẩn vào các khe hút gió hình tam giác. Cụm đèn hậu LED dạng thanh ngang, cánh gió tích hợp, bộ khuếch tán giả cùng đường mái dốc càng làm tôn lên vẻ ngoài thể thao của mẫu xe này. 

Trung Quốc ra mắt mẫu siêu xe điện: Trang bị công nghệ tự lái lộ diện, 'no' pin đi cả nghìn km - Ảnh 1

Gây ấn tượng ngay khi vừa mở cửa xe là màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn được đặt dọc cùng cụm đồng hồ số kỹ thuật tối giản kết hợp với màn hình hiển thị head-up và màn hình cảm ứng phụ ở phía bên ghế phụ. Xe được trang bị hệ thống âm thanh gồm 21 loa được bố trí dọc thân xe. Hàng ghế trước có thể tùy chỉnh đa hướng và đi kèm chức năng sưởi, thông gió và mát xa.

Trung Quốc ra mắt mẫu siêu xe điện: Trang bị công nghệ tự lái lộ diện, 'no' pin đi cả nghìn km - Ảnh 2

Hiện tại hãng vẫn chưa công bố các thông tin về động cơ điện, pin cũng như hệ thống vận hành của xe. Tuy nhiên từ các thông tin trước đó, có thể biết được xe hỗ trợ 2 biến thể BEV (hoàn toàn bằng điện) và EREV (xe điện mở rộng phạm vi với động cơ đốt trong đóng vai trò như một “bộ tăng tốc” và sạc pin). Con số tiêu thụ điện năng là 12kWh/100km, nhờ hệ thống quản lý nhiệt độ pin HozonEPT4.0 được phát triển với sự trợ giúp của Huawei và động cơ điện hiệu quả 92%.

Trung Quốc ra mắt mẫu siêu xe điện: Trang bị công nghệ tự lái lộ diện, 'no' pin đi cả nghìn km - Ảnh 3
Trung Quốc ra mắt mẫu siêu xe điện: Trang bị công nghệ tự lái lộ diện, 'no' pin đi cả nghìn km - Ảnh 4

Hozon Auto trang bị cho Neta S công nghệ tự lái tiên tiến cấp độ 4 nhờ hệ thống 13 camera, 12 cảm biến radar siêu âm, 5 radar sóng milimet, trong khi đó Mercedes cũng mới chỉ giới thiệu quyền tự chủ Cấp độ 3 trên xe sản xuất (S-Class) bắt đầu từ năm 2022. Chính vì vậy nên sự xuất hiện của Neta S sẽ cạnh tranh lớn với các mẫu xe điện khác. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news