Tin mới

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ

Thứ hai, 18/07/2022, 14:03 (GMT+7)

Đây là lần đầu tiên mẫu SUV thuần điện cỡ lớn Kia EV9 được trưng bày tại quê nhà Hàn Quốc, mẫu xe này sẽ cạnh tranh VinFast VF9 khi được đưa về Việt Nam trong tương lai.

Kia EV9 chạy điện lần đầu tiên được hãng trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, khi triển lãm Ô tô Quốc tế Busan 2022 diễn ra, Kia vẫn mang mẫu SUV này đến trưng bày để công chúng một lần nữa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Kia EV9 - đối thủ tương lai dành cho VinFast VF9.

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ - Ảnh 1

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ E-GMP dành riêng cho ôtô điện của tập đoàn Hyundai nên Kia EV9 có kích thước tổng thể khá lớn với chiều dài 4.930 mm, chiều rộng 2.055 mm, chiều cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. EV9 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United mới của Kia tương tự EV6. Ngoài ra, thiết kế của mẫu SUV mới này còn lấy cảm hứng từ thiên nhiên như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm, thung lũng lộng gió và chân trời êm dịu, ngay cả màu sơn ngoại thất của xe cũng gợi liên tưởng đến đại dương xanh thẳm.

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ - Ảnh 2

Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Kia nhưng không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm và các khe gió trên đầu xe. Cụm đèn pha nằm dọc, đi kèm với dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ nắp ca-pô xuống hốc gió trung tâm. Ở bên hông xe, Kia EV9 được thiết kế với những đường cắt sắc sảo, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu và bộ vành 22 inch với thiết kế dành riêng cho xe concept. Cụm đèn hậu nằm dọc, kéo dài từ cột D xuống chắn bùn, cản sau của xe được sơn màu đen bóng kết hợp với tấm ốp màu bạc nổi bật. Trên nắp ca-pô của xe còn có những tấm pin năng lượng mặt trời được dự đoán đóng vai trò như nguồn cung cấp điện thay thế khi xe ở xa trạm sạc.

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ - Ảnh 3

Khoang nội thất của Kia EV9 được thiết kế theo phong cách tối giản và có 3 hàng ghế. Vô lăng hình chữ nhật độc đáo và màn hình 27 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Điểm độc đáo của mẫu xe này là khi xe đứng yên một chỗ, người dùng có thể sử dụng chế độ Pause Mode với hàng ghế thứ nhất và thứ ba quay vào nhau, và hàng ghế thứ hai biến thành chiếc bàn. Ngoài ra, xe còn có chế độ Enjoy Mode với hàng ghế thứ 3 xoay về phía sau để người dùng có thể mở cửa cốp ra và ngắm cảnh bên ngoài. Những vật liệu được sử dụng cho khoang nội thất đều thân thiện với môi trường như sàn làm bằng lưới đánh cá tái chế, ghế và mặt cửa được bọc bằng chất liệu làm từ chai nhựa tái chế. 

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ - Ảnh 4

Thông tin về động cơ của Kia EV9 phiên bản thương mại vẫn chưa được tiết lộ. Theo các thông tin hiện có, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5 giây và di chuyển được khoảng 482 km sau khi sạc đầy pin. Với hệ thống sạc nhanh 350 kW, chỉ tốn khoảng 20-30 phút để tăng dung lượng pin từ 10% lên 80%.

Đối thủ xứng tầm của VinFast VF9 trình làng với thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ - Ảnh 5

Kia EV9 là mẫu xe đầu tiên của Kia được trang bị công nghệ lái bán tự động AutoMode, bao gồm hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc, mang đến khả năng tự lái cấp độ 3 cho xe. Hệ thống sẽ được hãng tiếp tục nâng cấp trong tương lai và dần trở thành công nghệ lái tự động hoàn toàn. Phiên bản thương mại của mẫu xe này được dự báo là sẽ được chính thức bán ra vào năm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia EV9