Tin mới

Đội tuyển Iran sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự nếu lọt vào bán kết Asian Cup 2019

Thứ sáu, 04/01/2019, 12:48 (GMT+7)

Theo truyền thông Iran, toàn bộ tuyển thủ nước này sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự nếu lọt vào bán kết Asian Cup 2019.

Theo truyền thông Iran, toàn bộ tuyển thủ nước này sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự nếu lọt vào bán kết Asian Cup 2019.

Trước thềm Asian Cup 2019, đội tuyển Iran nhận được tin vui từ Chính phủ nước này. Theo đó, Chính phủ Iran đã ban hành quy định miễn nghĩa vụ quân sự cho toàn đội nếu như họ giành quyền lọt vào bán kết Asian Cup 2019 nhằm khích lệ các cầu thủ.

Chia sẻ trước truyền thông ngày 2/1, Tướng Mehr Ali Barancheshmeh, người phụ trách vấn đề thể thao trong quân đội Iran cho biết: "Quy định cũ nhiều khả năng sẽ được thay đổi. Nếu các cầu thủ giành được một trong ba vị trí dẫn đầu tại Asian Cup, họ có thể được miễn nghĩa vụ quân sự".

Đội tuyển Iran được miễn nghĩa vụ quân sự nếu vào bán kết Asian Cup 2019. Ảnh Goal.com

Được biết, ở Iran việc tham gia nghĩa vụ quân sự là việc bắt buộc với nam giời từ 18 tuổi đến 50 tuổi. Theo đó họ phải thực hiện nghĩa vụ trong 2 năm.

Trước đó, quy định miễn nghĩa vụ quân sự mới áp dụng cho cầu thủ khi họ giành được huy chương tại Olympic, vô địch Asian Games hoặc lọt vào chung kết World Cup. 

"Tôi cho rằng những thay đổi này sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ. Trong danh sách tham dự giải đấu tới, rất nhiều người chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự", Tướng Barancheshmeh chia sẻ thêm.

Hiện tại, đội tuyển Iran đang ở UAE để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Họ sẽ đá trận ra quân ở giải đấu gặp Yemen vào ngày 7/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news