Tin mới

Đội tuyển Malaysia đã phải trả giá rất đắt cho tấm vé vào chung kết

Thứ sáu, 07/12/2018, 17:34 (GMT+7)

Sau trận đấu với Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018, các trụ cột Aidil Zafuan và Norshahrul Idlan Talaha của đội tuyển Malaysia đã phải đi điều trị vì gặp chấn thương.

Sau trận đấu với Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018, các trụ cột Aidil Zafuan và Norshahrul Idlan Talaha của đội tuyển Malaysia đã phải đi điều trị vì gặp chấn thương.

Tối ngày 5/12, các cầu thủ ĐT Malaysia đã thi đấu vô cùng quả cảm để đoạt vé vào chung kết trong tay người Thái ngay trên thánh địa Rajamangala của Thái Lan. 

Với kết quả hòa 2-2, Malaysia nghiễm nhiên là đội giành chiến thắng theo luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 0-0).

Tuy nhiên HLV Tan Cheng Hoe sẽ chẳng thể hạnh phúc sau trận đấu này khi mà ông đã phải đón một loạt tin dữ về lực lượng trước trận chung kết lượt đi sắp tới. 

Theo đó, Malaysia có thể sẽ mất 3 trụ cột ở trận đấu vào ngày 11 tới đây. Người Mã chắc chắn sẽ mất hậu vệ cánh phải Syahmi Safari vì án treo giò sau khi chơi bóng bằng tay ở cuối trận.

Hậu vệ Syahmi Safari của Malaysia phải nhận thẻ đỏ sau tình huống cố tình chơi bóng bằng tay. Ảnh internet

Bên cạnh đó, họ còn có nguy cơ mất bộ đôi trụ cột Aidil Zafuan và Norshahrul Idlan Talaha vì chấn thương. Aidil phải rời sân ngay ở phút 18 và có vẻ bị chấn thương gân kheo khá nặng. Trong khi đó, Norshahrul Tahala rời sân ở phút 80.

Trận chung kết lượt đi giữa tuyển Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12, tức chỉ còn gần 4 ngày để Zafuan lẫn Talaha bình phục chấn thương. Trong trường hợp 2 trụ cột nghỉ thi đấu, HLV Tan sẽ rất đau đầu để chọn ra đội hình tốt nhất.

Trong tay HLV Tan, phương án thay thế cho Zafuan và Talaha có thể là Irfan Zakaria (23 tuổi) và Kenny Davaragi (25 tuổi). Dẫu vậy, hai cầu thủ này chưa có nhiều kinh nghiệm để đương đầu với sức ép khủng khiếp ở chung kết AFF Cup 2018.

Được biết, tiền đạo Talaha đã có 5 bàn thắng tại AFF Cup 2018. Chính anh là người tung cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Malaysia ở bán kết, qua đó “vượt ải” Rajamangala thành công. Trong danh sách cầu thủ ghi bàn tại AFF Cup 2018, Talaha chỉ kém Adiask Kraisorn của Thái Lan (8 bàn).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news