Tin mới

Đội tuyển nữ trước VCK Asian Cup 2014: Ngàn năm một thuở

Thứ ba, 14/01/2014, 15:10 (GMT+7)

VFF mới đây cho biết, mục tiêu trọng tâm của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2014 là cần phải chơi thành công tại giải châu lục tổ chức ở TPHCM (từ 14 đến 25-5) nhằm lấy vé vào World Cup 2015 (Canada).

VFF mới đây cho biết, mục tiêu trọng tâm của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2014 là cần phải chơi thành công tại giải châu lục tổ chức ở TPHCM (từ 14 đến 25-5) nhằm lấy vé vào World Cup 2015 (Canada).

Trong 4 mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam năm 2014, sự đầu tư cho đội tuyển nữ là mục tiêu lớn nhất. VFF sẽ tập trung toàn lực vào đây, sắp xếp lịch thi đấu của giải VĐQG nữ cho hợp lý sau Tết Nguyên đán, tạo điều kiện đi tập huấn và tuyển chọn nhân sự tốt nhất trong khoảng thời gian chuẩn bị 2 tháng, phấn đấu giành vé đi World Cup.

Có nghĩa, từ đầu năm nay, đội tuyển nữ được tập trung và sẽ chọn địa điểm tập huấn tốt để tập luyện. Và bên cạnh đó, chế độ của cầu thủ nữ cũng tăng lên, đó là niềm vui với các cầu thủ nữ, dù biết bấy nhiêu chẳng “xi-nhê” gì so với U23 Việt Nam hay những đồng nghiệp nam ở đội tuyển QG. 

VFF sẽ đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để đưa đội tuyển đi tập huấn tại Hàn Quốc, Đài Loan (TQ) và Australia. Ảnh: Dũng Phương

Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, tập trung cho bóng đá nữ để có kết quả tốt tại Asian Cup 2014 và có suất tham dự VCK giải thế giới tại Canada là cần thiết nhất. Bởi theo ông, Việt Nam đang có thiên thời lẫn địa lợi, nên phải biết nắm bắt cơ hội.

Hành động đã được thực hiện ngay, khi mới đây Tổng cục TDTT và VFF công bố mức kinh phí khoảng 12 tỷ đồng để đưa đội tuyển đi tập huấn tại Hàn Quốc (từ 26-4 đến ngày 8-5), Đài Loan (TQ) (từ 11 đến ngày 25-4) và Australia. 12 tỷ đồng đầu tư cho đội tuyển nữ không phải là số tiền lớn so với phái mày râu nhưng lại là con số kỷ lục với chị em sau bao nhiêu năm qua họ bị ghẻ lạnh.

“Để có thể thành công như mong đợi, không chỉ có những đợt tập huấn, mà bóng đá nữ còn phải được đầu tư toàn diện và căn cơ hơn nữa”, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng chia sẻ. Thực tế là đội tuyển nữ xuất phát việc chạy đua lấy vé này còn chậm hơn so với hai đối thủ chính Myanmar và Thái Lan.

Được biết, lúc này Thái Lan đã đi Nhật Bản tập huấn. Trong khi đó, Myanmar cũng thể hiện tham vọng rất lớn khi có sự đầu tư mạnh mẽ, như kiểu dốc toàn lực nhằm tranh vé với tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan.

Thật ra, chuyện chăm lo bóng đá nữ hồi ông Nguyễn Trọng Hỷ còn tại nhiệm đã nhắc tới nhưng rồi cũng kiểu “nói cho có”. Phải đến khi Quyền Chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng đảm trách công việc ở tổ chức này mới thấy mọi thứ được thúc đẩy nhanh hơn với hy vọng là không phải chờ… ngàn năm nữa. Nó cũng là sự mong mỏi của người hâm mộ sau khi bóng đá nam cứ trầy trật mãi nhiều thập kỷ qua.

Liên quan đến kế hoạch của đội tuyển bóng đá nữ, VFF dự kiến sẽ mời các CLB bóng đá nữ trong cả nước tham gia. Ngoài kế hoạch đầu tư nâng tầm cho đội tuyển, giải đấu VĐQG 2014 cũng được quan tâm. Đây chính là nơi làm cơ sở để đội tuyển QG tìm kiếm những nhân tố mới và sau đó gút lại những nhân tố giỏi nhất nhằm chuẩn bị cho mục tiêu trên.

Mong là VFF đã yêu đội tuyển nữ thì yêu cho trót, gọt thì gọt cho trơn khi đang đứng trước cơ hội lớn. Để các cô gái thấy mình đáng được quan tâm, chứ không phải bị bỏ bê như bấy lâu nay vẫn thế.

Đức Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news