Tin mới

Đuổi việc nhân viên nhà hàng "bợ đỡ khách tàu, coi thường khách Việt"

Thứ ba, 02/08/2016, 10:03 (GMT+7)

Liên quan tới việc du khách tố cáo nhân viên quán cà phê Pensy thuộc nhà hàng Thanh Thủy (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) bị phân biệt đối xử với một nhóm khách du lịch người Trung Quốc, Ban quản lý nhà hàng Thanh Thủy đã đuổi việc 2 nhân viên để ra sai sót.

Liên quan tới việc du khách tố cáo nhân viên quán cà phê Pensy thuộc nhà hàng Thanh Thủy (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) bị phân biệt đối xử với một nhóm khách du lịch người Trung Quốc, Ban quản lý nhà hàng Thanh Thủy đã đuổi việc 2 nhân viên để ra sai sót.

Nhân viên nhà hàng bị du khách "tố" vì thái độ "bợ đỡ khách Tàu". Ảnh chụp màn hình

Ngày 28/7, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết của Facebooker Hương Xưa, ngụ tại Đà Nẵng tố cáo quán cà phê Thanh Thủy Hồ Xuân Hương thuộc nhà hàng Thanh Thủy (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) từ chối phục vụ cà phê pha phin cho gia đình mình, trao đổi với báo Công an TP.HCM, anh Hoàng Vũ Phi, quản lý của quán cà phê xác nhận vụ việc trên là có thật.

Đồng thời, Ban quản lý nhà hàng Thanh Thủy cho biết đã đuổi việc 2 nhân viên để ra sai sót, khiến chị Hương bức xúc cho rằng nhân viên nhà hàng Thanh Thủy đối xử phân biệt với khách. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, Ban quản lý đi công tác nên không kịp thời nắm bắt, giải quyết tình huống.... nên để xảy ra hậu quả như ngày hôm nay.

Anh Phi khẳng định: “Chúng tôi xin khẳng định không có việc phân biệt khách hàng là người Trung Quốc hay Việt Nam, mà nhà hàng luôn phục vụ bình đẳng”.

Theo anh Phi, 2 nhân viên để xảy ra vụ việc đáng tiếc vừa rồi chỉ là nhân viên hợp đồng 3 tháng hè (sinh viên) mới vào làm phục vụ tại quán được 10 ngày. Trong thời gian đang được đào tạo quy trình, nắm bắt tất cả menu (thực đơn), xử lý các tình huống xảy ra... 2 nhân viên này chưa được phục vụ, chỉ cho dọn dẹp. Tuy nhiên, 2 nhân viên này đã để sai sót khi tiếp xúc với khách hàng.

Để giải quyết hậu quả do nhân viên gây ra, nhà hàng đã nhiều lần liên hệ với nữ khách hàng trên, xin gặp trực tiếp chị tại Đà Nẵng để xin lỗi và hứa sẽ chấn chỉnh tác phong phục vụ của nhân viên cho tốt và đã được chị bỏ qua.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản có tên Hương Xưa kể về bức xúc khi gia đình chị bị phân biệt đối xử trước một nhóm du khách người Trung Quốc khi đi du lịch tại Đà Lạt.

Câu chuyện xảy ra ngày 25/7, tại quán cà phê Thanh Thủy Hồ Xuân Hương. Nữ khách này phàn nàn về việc ly uống vệ sinh không sạch, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, đặc biệt coi trọng khách Trung Quốc, thờ ơ với khách Việt.

Chị và chồng cùng gọi cà phê phin, nhưng nhân viên quán nhất quyết nói: "Bọn em không phục vụ món đó". Lát sau, nhóm khách gồm 6 người Trung Quốc đến thì thái độ phục vụ thay đổi hẳn.

Chị Hương viết: "Nhân viên quán xum xoe ra chào hỏi, đứng đợi họ gọi đồ, sau vài phút thì bưng ra cà phê phin, món mà họ dứt khoát từ chối không phục vụ gia đình tôi".

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác từ Cộng đồng mạng. Nhiều người đã lên án thái độ phục vụ của nhân viên, đồng thời kêu gọi tẩy chay nhà hàng này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news