Tin mới

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa to

Thứ ba, 03/10/2017, 08:06 (GMT+7)

Do chịu ảnh hưởng của nhiều hình thế gây mưa nên thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to.

Do chịu ảnh hưởng của nhiều hình thế gây mưa nên thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay, do miền Bắc chịu ảnh hưởng của nhiều hình thế gây mưa nên thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa vừa đến mưa to. 

Trong hôm nay, mưa dông sẽ xuất hiện ở hầu khắp 3 miền. 

Tại miền Bắc, ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới dang dịch chuyển dần lên phía Bắc kết hợp với Không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ nay đến hết  5/10 khắp các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ kéo vào đến Thừa Thiên - Huế sẽ có mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội có thể mưa từ rạng sáng nay, kéo dài rải rác đến gần nửa trưa.

Tổng lượng mưa cả đợt từ 50-150mm, riêng Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình 150-200mm, có nơi trên 250mm.

Tại vùng trũng thấp có nguy cơ bị ngập úng như các khu độ thị thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Do mưa dài nên 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần đề phòng nguy cơ sạt lở. 

Do không khí lạnh yếu nên chỉ khiến thời tiết miền Bắc hôm nay dịu mát hơn giảm khoảng 1-2 độ C. Sau đó khoảng ngày 5/10, miền Bắc sẽ đón một thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, khi đó nhiệt độ Hà Nội có thể giảm còn 29 độ C.

Các tỉnh từ khắp Bình Định vào đến Nam Bộ sẽ tiếp diễn mưa lớn và dự báo sẽ kéo dài đến thứ 4 với lượng mưa phổ biến ở  mức 70-150mm. Riêng các tỉnh từ nam Tây Nguyên - Nam Bộ mưa to 150-200mm, trong cơn mưa cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tại Nam Bộ, nguy cơ cao xảy ngập lụt tại những vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An và triều cường gây ngập lụt sâu ở khu vực TP.HCM và Cần Thơ.

Trên biển, do ảnh hưởng của dải hộitụ nhiệt đới có trục ở khoảng 12-15 độ Vĩ Bắc, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news