Tin mới

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau

Thứ tư, 29/11/2017, 08:21 (GMT+7)

Khi về già "Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần mắc nhiều bệnh, nhưng ông vẫn duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Khi về già "Bao Thanh Thiên" Kim Siêu Quần mắc nhiều bệnh, nhưng ông vẫn duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Nỗ lực tăng cân, kiêng chuyện phòng the để vào vai Bao Thanh Thiên

Năm 1993, vào vai Bao Công. Khi đó, để tiện cho công việc, ông thường xuyên ăn ngủ ngay tại trường quay. Thương chồng, vợ ông thậm chí đã mang cả xoong nồi đến tận "Phủ Khai Phong" để nấu ăn cho ông.

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 1.

Hình ảnh của Kim Siêu Quần và bà xã tại phim trường Bao Thanh Thiên.

Thời điểm ấy dù luôn có vợ gần gũi kề cận nhưng Kim Siêu Quần tuyệt đối kiêng chuyện phòng the. Ông còn nỗ lực tăng cân để có ngoại hình phù hợp với nhân vật Bao Thanh Thiên. Chia sẻ lý do, ông bảo là vì ngưỡng mộ và kính trọng vị quan liêm khiết.

Tâm huyết của Kim Siêu Quần sau đó đã được đến đáp xứng đáng. Bộ phim Bao Thanh Thiên thành công vang dội, vai diễn của ông cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 2.

Vai diễn Bao Thanh Thiên của Kim Siêu Quần đã trở thành tượng đài khó diễn viên nào vượt qua được.

Từ đó, Kim Siêu Quần dành tiền tích góp cả đời để xây dựng Siêu Quần điện thị thành (Xưởng phim Siêu Quần) tại Thanh Đảo, chỉ chuyên làm phim về Bao Công.

Nam diễn viên tâm sự ông mong bản thân khỏe mạnh để đóng được 1000 tập phim về vị quan thanh liêm này. Tuy nhiên khi đã ở tuổi lục tuần, sức khỏe của Kim Siêu Quần ngày càng giảm sút.

Ông chia sẻ: "Năm xưa tôi cố béo để vào vai Bao Công. Sau này, vì béo mà mắc nhiều bệnh, cũng không giảm được cân".

Từ năm 2000, Kim Siêu Quần đã đối diện với nhiều căn bệnh khó chữa như tiểu đường, huyết áp và tim mạch. 

Ông thường xuyên bị ngưng thở khi ngủ, phải nhờ hỗ trợ thở. Do đó từ vài năm nay, Kim Siêu Quần không còn đủ sức khỏe để đóng phim nữa.

Vào tháng 3 năm ngoái, Kim Siêu Quần phải trải qua một cuộc phẫu thuật não vì phát hiện khối u kích thước hơn 10 cm. Trước khi phẫu thuật, ông thậm chí đã để lại di chúc cho vợ vì lo mình không qua khỏi.

Trong di chúc, Kim Siêu Quần để lại cho vợ toàn bộ gia sản gồm nhà cửa và ba công ty sản xuất phim tại Thanh Đảo.

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 3.
 
Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 4.

Hình ảnh gần đây của Kim Siêu Quần được cư dân mạng chia sẻ.

Rất may ca phẫu thuật suôn sẻ, sức khỏe của Kim Siêu Quần cũng dần ổn định trở lại. Mới đây, Cộng đồng mạng chia sẻ bức ảnh Kim Siêu Quần ở tuổi 66. Dù gầy đi rất nhiều, trên đầu vẫn còn vết mổ hình chữ L, song thần thái của Kim Siêu Quần khá tốt, tinh thần cũng rất vui vẻ, lạc quan.

Tuổi già bệnh tật quấn thân, không con cái nhưng vẫn sống an yên bên vợ

Ít ai biết, nữ diễn viên Trần Kỳ - bà xã của Kim Siêu Quần từng hóa thân thành hai nhân vật Bàng Phi và Giang Ngọc Như trong Bao Thanh Thiên. 

Dù trên phim, vợ chồng Kim Siêu Quần thường vào vai những cặp vợ chồng có số phận éo le nhưng ở ngoài đời họ lại có cuộc sống hôn nhân mặn nồng.

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 5.

Vợ Kim Siêu Quần từng vào vai Bàng Phi và Giang Ngọc Như trong Bao Thanh Thiên.

Trước khi chuyển sang làm diễn viên, vợ Kim Siêu Quần từng làm y tá. Khi hai người yêu nhau, cha Trần Kỳ đã phản đối kịch liệt việc gả con gái cho Kim Siêu Quần. Ông cho rằng nghệ sĩ thường đa tình, trăng hoa nên không muốn con gái cưới một diễn viên.

Để "chia loan rẽ thúy", cha Trần Kỳ còn nhiều lần lén nghe điện thoại của con gái. Tuy nhiên nhờ tình yêu chân thành, Kim Siêu Quần và Trần Kỳ cuối cùng cũng thuyết phục được ông.

Dù vậy trước ngày con gái thành hôn, cha Trần Kỳ vẫn nói với cô: "Con có tin không, hôn nhân của hai đứa không kéo dài quá 3 năm nổi đâu". Nhưng trái ngược với lời tiên đoán của bố vợ, cuộc hôn nhân của vợ chồng Kim Siêu Quần và Trần Kỳ rất hạnh phúc, bền chặt.

Dồn toàn bộ tâm sức cho vai Bao Công, cuộc đời Kim Siêu Quần gặp nhiều hậu quả xấu về sau - Ảnh 6.

Dù không có con nhưng vợ chồng Kim Siêu Quân vẫn sống hạnh phúc bên nhau suốt 30 năm.

Đến nay đã 30 năm trôi qua, họ vẫn sống gắn bó bên nhau. Dù ông trời không cho cả hai có lấy một mụn con, nhưng Kim Siêu Quần không lấy đó làm phiền lòng. Ông bảo đấy chính là số phận, bản thân ông thấy an vui khi sống bên người vợ tào khang.

"Nhiều người cũng nói tôi nên ly hôn hay kiếm con nuôi nhưng tôi lại cho rằng đây là phúc phận mỗi người. Con cái là do duyên số, tôi tự bằng lòng với những gì mình có. Tôi cũng không sợ cảnh sống đơn độc không con cái", Kim Siêu Quần tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news