Tin mới

Động đất Đài Loan: Ít nhất 11 người chết

Thứ bảy, 06/02/2016, 20:22 (GMT+7)

Một trận động đất mạnh đã xảy ra tại Đài Loan và cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và hàng trăm người bị thương.

Một trận động đất mạnh đã xảy ra tại Đài Loan và cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và hàng trăm người bị thương.

Video: Động đất Đài Loan đã có 11 người chết.

[mecloud]zXvb8MxM3W[/mecloud]

Theo Reuters/Kyodo, số liệu thống kê của Trung tâm phản ứng khẩn cấp của Đài Loan cho thấy trận động đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người, chủ yếu là bị chôn vùi trong đống đổ nát của tòa nhà chung cư 17 tầng ở Đài Nam - thành phố bị thiệt hại nặng nề nhất trong trận thiên tai này - và làm hàng trăm người bị thương.

 

Theo thông tin mới nhất, hiện vẫn còn khoảng 35 người nghi bị mắc kẹt trong đống đổ nát này. Bên cạnh đó, trận động đất còn làm sập 9 tòa nhà, làm rạn nứt một đập chứa nước và các đường ống dẫn nước ở Đài Nam. Các nguồn cung cấp điện và khí đốt tự nhiện cũng như các hệ thống liên lạc bị gián đoạn.

Được biết, trong số người chết có một bé gái 10 ngày tuổi tại tòa nhà chung cư được tìm thấy trong vòng tay người cha đã chết của mình.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sống sót sau trận động đất.

Sau khi vụ động đất xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và đã tìm thấy một nam thanh nhiên 18 tuổi còn sống xót và anh ta đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Có 5 người bị thương nặng và trong tình trạng đáng báo động.

Một người dân cho biết: "Tôi đã xem truyền hình và sau khi một vụ nổ bất ngờ xảy ra, tôi nghe một tiếng nổ. Tôi mở cánh cửa sổ và nhìn thấy tòa nhà đối diện rơi xuống"

Một thợ sửa ống nước cũng cho biết ông đã nghe thấy tiếng kêu cứu của một cô gái: "Cô ấy yêu cầu tôi quay trở lại và giải cứu chồng, con, nhưng tôi rất sợ một vụ nổ khí vì vậy tôi đã không đến. Cũng vào thời điểm đó đã có nhiều người kêu cứu, nhưng bậc thang của tôi không đủ dài nên tôi không có cách nào để cứu họ".

 

Cục Dự báo thời tiết trung ương Đài Loan xác nhận rằng trận động đất xảy ra lúc 3 giờ 57 phút sáng 6/2 (giờ địa phương) với tâm chấn ở sâu 17km và ở cách huyện Bình Đông khoảng 27km về phía Bắc - Đông Bắc. Trận động đất còn gây ra hơn 40 đợt dư chấn, trong đó có đợt mạnh hơn 4 độ Richter.

Ngày 6/2, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới đồng bào Đài Loan sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,7 độ Richter, với tâm chấn sâu 23km ở khu vực cách thành phố Đài Nam khoảng 43km về phía Đông Nam, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Ông Mã Hiểu Quang - phát ngôn viên Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện Trung Quốc - cho biết lúc 6 giờ (tức khoảng 2 giờ sau khi xảy ra động đất), Hiệp hội Quan hệ 2 bờ eo biển Đài Loan (ARATS) của Trung Quốc đã liên hệ với Quỹ Giao lưu 2 bờ eo biển (SEF) của Đài Loan để đề nghị giúp đỡ hòn đảo này. 

ARATS đã gửi một bức thư cho SEF đề nghị hỗ trợ giải cứu các nạn nhân trong trận động đất nếu cần thiết.

 

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng gửi lời chia buồn tới những nạn nhân trong trận động đất ở Đài Loan, đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ giúp khôi phục Đài Loan sau thảm họa này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan cho biết chính phủ nước này vô cùng đau buồn trước thông tin về thảm họa trên và sẽ đề nghị hỗ trợ giải cứu các nạn nhân cho Đài Loan.

Các nhà chức trách cho biết đã có 96 đơn vị căn hộ ở tòa nhà Golden Dragon và 256 cư dân ở đó. Vào cuối ngày, thị trưởng thành phố William Lai cho biết 5 người bị mất tích sau vụ động đất xảy ra

Lực lượng cứu hộ kéo 250 người sống sót từ đống đổ nát và 115 người đã được đưa tới bệnh viện từ khắp nơi trên Tainan.

Ảnh: reuters

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news