Tin mới

Động đất kinh hoàng ở Nepal: Không đủ chỗ thiêu xác nạn nhân

Thứ ba, 28/04/2015, 21:01 (GMT+7)

Có thể có tới 10.000 người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Nepal. Người chết nhiều đến nỗi rất khó khăn để tìm đủ chỗ hỏa táng thi hài.

Có thể có tới 10.000 người thiệt mạng trong thảm họa động đất ở Nepal. Người chết nhiều đến nỗi rất khó khăn để tìm đủ chỗ hỏa táng thi hài.

Chính quyền Nepal đang đẩy nhanh nỗ lực cứu hộ và đề nghị nước ngoài cung cấp lều và thuốc men cùng dụng cụ y tế. “Chính phủ đang làm bất kỳ điều gì có thể, việc cứu hộ và giảm nhẹ ảnh hưởng giống như thời chiến" - ông nói. "Đây là thời khắc đầy thử thách và khó khăn với Nepal".

Thủ tướng Koirala nhấn mạnh, số người chết có thể lên tới 10.000, do con số thống kê ở các làng xa xôi vẫn chưa tới được Kathmandu.

Người dân nước này cáo buộc chính phủ chậm trễ trong việc cứu hộ, bởi nhiều nơi người ta phải đào bằng tay để tìm những người sống sót. Tuy nhiên khối lượng công việc là rất lớn.

Số người chết vẫn không ngừng tăng lên và nguy cơ sẽ bị thiếu chỗ hỏa táng thi thể

Con số người chết thống kê được tới nay là khoảng 4.400 người và số người bị thương là khoảng 7.000.

Người thân của các nạn nhân ôm nhau trong im lặng. Họ đau lòng khi nhìn thấy cảnh người thân bị hỏa táng tại Kathmandu. Các tình nguyện viên đến để giúp đỡ bao bọc thi thể nạn nhân, an ủi người thân và cầu nguyện cho các linh hồn. Hơn 500 thi thể được đưa đến ngôi đền mỗi ngày, so với mức trung bình hằng ngày trước đây là 30 thi thể.

Hơn 500 thi thể được đưa đến ngôi đền mỗi ngày, so với mức trung bình hằng ngày trước đây là 30 thi thể. Quanh nơi hỏa táng, các gia đình tụ tập lại khóc than thương tiếc cho người thân của mình. Thi thể trẻ em được bọc trong tấm vải màu cam và vàng đặt trên giàn thiêu, người thân xung quanh cầu nguyện cho linh hồn của các em trong sự đau lòng, tuyệt vọng.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news