Tin mới

Động đất ở Đài Loan: 4 người Việt mất tích

Chủ nhật, 07/02/2016, 07:28 (GMT+7)

Trong vụ động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra rạng sáng hôm qua (6/2) tại Đài Loan, ít nhất có 4 người Việt mất tích, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan tính tới 22h30 cùng ngày.

Trong vụ động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra rạng sáng hôm qua (6/2 tại Đài Loan, ít nhất có 4 người Việt mất tích.

[mecloud]uzuN4JoOJp[/mecloud]

Tin tức từ Dân Việt cho hay, rạng sáng hôm 6/2, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter tại Đài Loan đã làm rung chuyển, đổ sập một số tòa nhà, trong đó có một tòa chung cư 17 tầng. Ít nhất 14 người chết và 484 người bị thương. Khoảng 150 người, trong đó có gần 50 trẻ em đang mất tích, theo CNN.

Trong số những người mất tích ở tòa nhà 17 tầng, có ít nhất 4 người Việt, theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan tính tới 22h30 cùng ngày.

Hiện trường tòa chung cư 17 tầng Weiguan Jinlong bị sụp đổ. Tại đây, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 5 nạn nhân thiệt mạng. Tòa nhà này là nơi sinh sống của hơn 200 người.

"Hiện, chưa có thông tin mới về số phận của những người Việt đang mất tích. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan chức năng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo hộ, cứu hộ. Tuy nhiên, bây giờ trời đang tối, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn", đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam, nói lúc 22h30 ngày 6/2.

[mecloud]Ju2LxsuyJx[/mecloud]

Trong đêm 6/2, Bộ Ngoại giao cũng đã phát đi thông cáo, nêu rõ: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà".

Một em bé được giải cứu khỏi đống đổ nát sau khi toà nhà 17 tầng bị đổ sập sáng 6/2. - Ảnh: Reuters.

Trao đổi với PV trong đêm 6/2, ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết thêm: Các nạn nhân mất tích thuộc gia đình một cô dâu người Việt có tên Trần Ngọc Mỹ. Chị Mỹ lấy chồng người Đài Loan và gia đình chị đang thuê ở tại tòa nhà 17 tầng bị đổ sập.

Cụ thể, các nạn nhân gồm một bé gái 7 tuổi, một bé trai 2 tháng tuổi (cả hai đều là con của chị Mỹ) cùng với hai người em gái của chị Mỹ. Tại thời điểm xảy ra động đất, chị Mỹ đang đi làm ca đêm nên may mắn thoát nạn.

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã mở hai đường dây nóng +88 698 819 39 29 và +88 697 865 53 58 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến công dân gặp nạn trong vụ động đất.

Trước đó, Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 6,4 độ richter có tâm chấn nằm rất nông, chỉ khoảng 10km tại khu vực cách thành phố Đài Nam khoảng 31km về phía đông nam. Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Đài Loan đã ghi nhận được đợt dư chấn mạnh 4,3 độ richter ngay sau trận động đất nói trên.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, phát biểu trong buổi họp báo ngày 6/2, lãnh đạo cơ quan nội vụ Đài Loan Chen Wei-zen nói cuộc điều tra nhằm làm rõ trách nhiệm trong vụ sập nhà, dù hai công ty chịu trách nhiệm xây dựng công trình này đã ngưng hoạt động và chỉ còn công ty kiến trúc vẫn mở cửa.

Theo Hsu Wun-long, người đứng đầu Đơn vị Xây dựng và Quy hoạch của Cơ quan Nội vụ, toà chung cư được xây dựng hoàn thiện hồi tháng 11/1994. Việc các công ty xây dựng ngưng hoạt động sau khi hoàn thành dự án không phải điều hiếm, nhưng các nhà điều tra sẽ liên lạc với kiến trúc sư để làm rõ.

Gia Bảo (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news