Tin mới

Động đất rung chuyển Haiti khiến gần 200 người thương vong

Chủ nhật, 07/10/2018, 21:55 (GMT+7)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 153 người khác đã bị thương sau một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tấn công vào gần Haiti vào tối 6/10 (giờ địa phương).

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 153 người khác đã bị thương sau một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter tấn công vào gần Haiti vào tối 6/10 (giờ địa phương).

CNN dẫn thông báo trên Twitter của cơ quan Bảo vệ Dân sự Haiti (DPC) hôm 7/10 cho hay, 153 người khác đã bị thương và hiện đang được điều trị trong các bệnh viện.

Thủ tướng Haiti Jean-Henry Céant thông báo một ủy ban khủng hoảng đã được lập ra để điều phối tất cả các phản ứng khẩn cấp với trận động đất này.

"Thiệt hại đã được ghi nhận chủ yếu tại cực bắc của hòn đảo. Tôi xin chia buồn với các nạn nhân. Lãnh đạo ở cấp cao nhất đang được huy động để có những trách nhiệm thích đáng. Tôi kêu gọi người dân nên thận trọng và bình tĩnh", ông Jean-Henry viết trên Twitter

Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti cho biết, có nhiều người bị thương và nhiều nhà cửa và công trình xây dựng bị phá hủy tại khu vực Port-de-Paix ở Gros Morne, Chansolme và đảo Turtle. Theo con số thống kê vào thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng.

Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Rung chấn của động đất cũng được cảm nhận rõ ở thủ đô Port-au-Prince và ở nước Cộng hòa Dominica lân cận.

Trận động đất hôm 6/10 là trận động đất mạnh nhất ở Haiti từ sau thảm họa khiến 220.000 người thiệt mạng vào năm 2010. Trận động đất này khiến 1,5 triệu người rơi vào tình cảnh vô gia cư và dẫn tới một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa từng thấy ở quốc đảo này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news