Tin mới

Đại học Đông Đô ký kết hợp tác đào tạo với Nhật Bản

Thứ hai, 24/02/2014, 09:15 (GMT+7)

Ngày 20/2/2014, lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Đông Đô và Học viện quốc tế Đông Nhật Bản đã diễn ra tại trường Dong Do University, 170 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. 

Ngày 20/2/2014, lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Đông Đô và Học viện quốc tế Đông Nhật Bản đã diễn ra tại trường Đại học Đông Đô, 170 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. 

 

Tham dự Lễ ký kết có sự góp mặt của ông Maehara Takuya, Giám đốc Học viện quốc tế Đông Nhật Bản đồng thời là chủ tịch nghiệp đoàn Tomotech – nơi hỗ trợ việc làm cho tu nghiệp sinh Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản; ông Sunayama Hiroyuki – giảng viên Học viện quốc tế Đông Nhật Bản; và TS Trần Khắc Hùng – trưởng ban cố vấn Chủ tịch Hội đồng quản trị của Đại học Đông Đô, cùng các cán bộ của trường.

Lễ ký kết hợp tác chuyển giao giáo trình đào tạo diễn ra trong không khí trang trọng

Với mong muốn đào tạo tiếng Nhật và chuyên môn cho sinh viên để sinh viên sau khi ra trường có cơ hội được giới thiệu việc làm tại các công ty của Nhật Bản hoặc sang Nhật làm việc, Đại học Đông Đô đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Học viện quốc tế Đông Nhật Bản.
Tại buổi ký kết, hai bên đã bày tỏ tình hữu nghị và mong muốn hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Hai bên đã thống nhất những nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ phát triển song phương bao gồm:
Học viện quốc tế Đông Nhật Bản sẽ chuyển giao giáo trình đào tạo tiếng Nhật cho Đại học Đông Đô, giúp sinh viên của trường được học tiếng Nhật ngay từ năm đầu tiên và đạt trình độ tiếng Nhật N2 hoặc N3 sau khi tốt nghiệp. Đối với những sinh viên của Đại học Đông Đô có nguyện vọng học lên Thạc sĩ, phía đối tác Nhật Bản sẽ hỗ trợ giới thiệu các trường ĐH phù hợp tại Nhật Bản cho sinh viên với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn.

TS Trần Khắc Hùng – Cố vấn chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Đông Đô phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, TS Trần Khắc Hùng – Cố vấn chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Đông Đô cho biết: “Nhật Bản là quốc gia không chỉ có nền kinh tế lớn mạnh, mà mức lương tại đây cũng được xếp hạng cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, hiện nay quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang trong giai đoạn nồng ấm nhất, vậy tại sao chúng ta không tạo ra những cơ hội cho sinh viên được học tập và làm việc tại môi trường tuyệt vời này. Xuất phát từ suy nghĩ đó, tôi đã quyết định hợp tác với Học viện quốc tế Đông Nhật Bản để tạo điều kiện cho các em sinh viên được học tập với những giáo trình tốt nhất và cơ hội việc làm sau khi ra trường”.
Được thành lập năm 1994 và là một trong những trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam được thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của nhà nước, Đại học Đông Đô đã nhanh chóng thể hiện được sự hòa nhập kịp thời với thực tiễn của nền giáo dục hiện đại khi khai thác và phát huy được tiềm năng của toàn dân và xã hội trong công tác giáo dục.
Việc hợp tác này được xem là cơ hội rất lớn đối với sinh viên đang theo học tại trường được tiếp cận với các chương trình đào tạo hiện đại và cơ hội nghề nghiệp vì hiện tại những quốc gia này đang cần rất nhiều nhân lực trẻ có tay nghề và trình độ.

Ông Maehara Takuya – Giám đốc Học viện quốc tế Đông Nhật Bản chia sẻ mong muốn hỗ trợ sinh viên Việt Nam có việc làm tốt tại Nhật
Theo đó, ông Maehara Takuya – Giám đốc Học viện quốc tế Đông Nhật Bản cũng chia sẻ: “Hiện nay, dân số Nhật Bản đang già đi trong khi nền kinh tế lại có mức tăng trưởng dương, điều này có nghĩa là Nhật Bản đang rất thiếu nhân sự. Do đó, lần hợp tác này không chỉ có ý nghĩa là cầu nối giao lưu quốc tế giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, hỗ trợ sinh viên Việt Nam có việc làm với mức lương cao tại các công ty Nhật Bản mà đồng thời cũng giúp Nhật Bản có được nguồn nhân lực tốt”.
 Dong Do University ký kết hợp tác đào tạo với Nhật Bản
Đại diện trường Học viện quốc tế Đông Nhật Bản và Đại học Đông Đô quyết định hợp tác lâu dài trong quá trình đào tạo.

Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang trọng, đánh dấu mốc son đầu tiên trong quá trình hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa nhà trường và Học viện quốc tế Đông Nhật Bản trên chặng đường hợp tác đào tạo tầm vóc quốc tế của Đại học Đông Đô.

Đại học Đông Đô là một trong những trường đại học ngoài công lập đầu tiên thành lập theo chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Trường chính thức được thành lập ngày 03/10/1994 theo Quyết định số 354/TTg của Thủ tướng chính phủ.

Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Đông Đô luôn được đánh giá là một trong những trường ngoài công lập có chất lượng đào tạo tốt. Trong năm 2013, Đại học Đông Đô được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng "Bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 - 2013" và "Bằng khen về Tập thể lao động xuất sắc".

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập trường (03/10/1994 - 03/10/2014), Đại học Đông Đô dự kiến sẽ tổ chức lễ kỷ niệm với sự góp mặt của đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên đã và đang công tác, học tập tại trường.

 

PV/PRWeb/ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news