Tin mới

Dòng sông kì lạ luộc chín mọi sinh vật tại Amazon

Thứ hai, 21/11/2016, 09:39 (GMT+7)

Các nhà khoa học Peru đã phát hiện ra một dòng sông với nhiệt độ trung bình quanh năm là 86 độ C trong khu rừng rậm Amazon.

Các nhà khoa học Peru đã phát hiện ra một dòng sông với nhiệt độ trung bình quanh năm là 86 độ C trong khu rừng rậm Amazon.

Nhà vật lý địa chất người Peru Sofia Ruzo là người trực tiếp tham gia vào việc nghiên cứu các đặc tính kì lạ của dòng sông sôi sục cả năm này. Dòng sông có chiều dài khoảng 6 mét, sâu 6 mét và rộng 25 mét.

Khung cảnh huyền bí của dòng sông trong khu rừng.

Với nhiệt độ trung bình quanh năm là 86 độ C, dòng sông đã mang đến một vẻ đẹp vô cùng bí ẩn và huyền ảo do sự xuất hiện của những làn khói nghi ngút bốc lên từ mặt nước. Đặc biệt, nó có thể luộc chín mọi sinh vật, thậm chí là con người khi vô tình rơi xuống nguồn nước sôi tại đây.

Nước nóng trong dòng sông có thể luộc chín mọi sinh vật khi rơi xuống.

“Đây thực sự là một cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp và hiếm có trên thế giới. Làn khói bốc lên mang đến một vẻ đẹp huyền ảo và thơ mộng cho dòng sông. Đồng thời, bạn sẽ được lắng nghe những âm thanh của khu rừng nhiệt đới vọng lại khi đứng tại khu vực này”, ông Sofia Ruzo chia sẻ.

Dòng sông đã có trong truyền thuyết của người dân Amazon từ xa xưa.

Trước đây, câu chuyện về dòng sông quanh năm sôi sục trong khu rừng đã xuất hiện trong truyền thuyết của người dân Amazon. Tuy nhiên, cho tới ngày nay các nhà khoa học mới tiến hành kiểm chứng để khẳng định về hiện tượng hoàn toàn có thật này. Ông Ruzo cũng đang thực hiện nhiều bài kiểm tra và nghiên cứu về địa nhiệt của dòng sông. Đồng thời ông và các nhà sinh thái vi sinh vật đang tìm ra nguyên nhân để lí giải cho sự tồn tại của các loại vi sinh vật cực hạn sống dưới lòng sông. Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng sẽ là chìa khóa quan trọng giúp các nhà khoa học tìm ra cách sự sống bắt đầu từ hàng tỉ năm trước trong điều kiện sống vô cùng khắc nghiệt.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news