Tin mới

Dortmund – Arsenal, 1h45 ngày 17/9: Bữa tiệc bóng đá tấn công

Thứ ba, 16/09/2014, 09:41 (GMT+7)

Arsenal gặp Dortmund thường là dịp để giới hâm mộ chứng kiến hai đội bóng tấn công nhanh, hay và đẹp hàng đầu châu Âu so tài. Trận đấu này sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá?

 

 

 

 

 

 

 

Arsenal gặp Dortmund thường là dịp để giới hâm mộ chứng kiến hai đội bóng tấn công nhanh, hay và đẹp hàng đầu châu Âu so tài. Trận đấu này sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá?

Lực lượng

- Dortmund: Vắng Ilkay Gündogan, Marco Reus, Nuri Sahin, Oliver Kirch, Dong-Won Ji, Mats Hummels và Jakub Blaszczykowski (chấn thương).

- Arsenal: Vắng Olivier Giroud, Theo Walcott, Serge Gnabry (chấn thương) và Mathieu Debuchy (treo giò).

Phong độ và đối đầu

- Arsenal mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất (1 thắng, 4 hòa).

- Dortmund thắng 3/4 trận đấu gần nhất.

- Hai đội đã gặp nhau 6 lần trong quá khứ.

Arsenal đang nhỉnh hơn với 3 thắng, 1 hòa, 2 thua.

Lối chơi tấn công luôn là phương châm mà Dortmund và Arsenal theo đuổi

Arsenal và Dortmund chẳng còn xa lạ nhau bởi đây đã là lần thứ 3 họ đụng độ nhau ở vòng bảng Champions League trong 4 mùa giải gần nhất. Điều đáng nói là ở mùa giải này, 2 ông lớn của bóng đá Anh và Đức lại bị đẩy vào 1 bảng đấu được mệnh danh “tử thần”. Anderlecht có thể không đáng ngại nhưng Galatasaray hoàn toàn có khả năng cạnh tranh 1 suất đi tiếp.

Dortmund thành công lớn ở Champions League những năm qua nhờ lối chơi tốc độ. Với những cái tên như Aubameyang, Mkhitaryan, Ramos hay tân binh rất quen thuộc bóng đá Anh là Kagawa, HLV Juergen Klopp sẵn sàng công đối công, tốc độ đối tốc độ với Arsenal. 

Tấn công là lẽ sống của cả hai đội và họ được giới hâm mộ tán thưởng nhiệt liệt. Sau khi bổ sung Danny Welbeck, Arsenal lại càng có điều kiện đẩy mạnh nhịp độ tấn công với “hai chiếc F1” trên hàng công là Welbeck và Alexis Sanchez. Đây đều là những cầu thủ nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, dứt điểm dứt khoát. Welbeck qua trận đấu với Man City đã chứng tỏ anh đủ sức bào mòn sức lực của các hậu vệ đối phương. Nếu ghi được bàn vào lưới Dortmund, Welbeck sẽ chắc chắn chơi tự tin và hay hơn nữa. 

Bởi vậy, ở trận khai màn Bundesliga mùa này, Dortmund đã dễ dàng để Leverkusen đánh bại 2-0 ngay tại Signal Iduna Park. Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua trước Augsburg và Freiburg chỉ có ý nghĩa phần nhiều về mặt tinh thần. Còn trên thực tế, lối chơi tấn công của Dortmund đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình thi đấu dự kiến: 

Dortmund – Arsenal, 1h45 ngày 17/9: Bữa tiệc bóng đá tấn công


Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Xem video: Màn trình diễn tuyệt đỉnh của Di Maria trước ĐKVĐ Đức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news