Tin mới

Dortmund ngược dòng khó tin ở lượt đi vòng play-off Europa League

Thứ sáu, 21/08/2015, 08:30 (GMT+7)

Bị dẫn trước tới 3-0 đầy chóng vánh nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã thắng ngược lại Odds BK với tỉ số 4-3 ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

Bị dẫn trước tới 3-0 đầy chóng vánh nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã thắng ngược lại Odds BK với tỉ số 4-3 ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

[mecloud]SJc3N8VO6W[/mecloud]


Trong chuyến làm khách trên sân Odds BK, Dortmund ra sân với đội hình mạnh nhất. Thế nhưng đội bóng nước Đức sớm nhận bàn thua ngay từ phút đầu tiên cho du họ được đánh giá cao hơn. Bị dẫn trước, nhưng Dortmund không hề cho thấy ý định gỡ hòa. Hàng phòng ngự của đội bóng này tiếp tục mắc sai lầm trong khâu kèm người. 

Kết quả tới phút 20, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà Odds BK khi Nordkvelle thoải mái dẫn bóng trước khi dứt điểm hạ thủ môn Weidenfeller mà không bị ai theo kèm. Hai phút sau, từ một pha đá phạt trước vòng cấm, Espen Ruud có một cú sút tuyệt đẹp bóng đi căng và đủ độ khó để Weidenfeller phải bó tay. 3-0 cho Odds BK.

Dortmund lội ngược dòng ngoạn mục ở vòng play-off Europa League

Những tưởng Dortmund sẽ sớm buông xuôi khi bị dẫn tới cách biết  3 bàn thì các học trò của HLV Thomas Tuchel bỗng chơi bình tỉnh với những pha tấn công điên cuồng về phía đội chủ nhà và  kịp có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp nhờ công của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Odds BK chủ động lui về “đổ bê tông” với hy vọng bảo vệ được thành quả. Thế nhưng, trước sự quyết tâm đến từ các vị khách, đội chủ nhà đã không thể trụ vững. Ngay khi hiệp 2 mới trôi qua được 2 phút, Shinji Kagawa thắp lại hi vọng cho Dortmund khi ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tới phút 77, Aubameyang hoàn tất cú đúp gỡ hòa 3-3 cho đội nhà. 

Tiếp đà hưng phấn, Dortmund gia tăng sức ép và có thêm được bàn thắng ở phút 85 nhờ công của tiền đạo Mkhitaryan để qua đó thắng ngược lại Odd BK với tỷ số 4-3. Với chiến thắng này, và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Dortmund đang có cơ hội lớn để giành chiếc vé vào vòng đấu bảng Europa League.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news