Tin mới

Đột kích "xưởng" pha trộn ma túy của "bà trùm" ở Sài Gòn

Thứ năm, 20/10/2016, 16:48 (GMT+7)

Bà trùm có cơ sở "sản xuất" ma túy với nhiều máy móc, dụng cụ để pha trộn, ép ma túy.

"Bà trùm" có cơ sở "sản xuất" ma túy với nhiều máy móc, dụng cụ để pha trộn, ép ma túy.

Báo Dân trí, Người lao động dẫn nguồn tin từ lự phòng chống ma túy của Bộ Công an và Công an TPHCM cho biết ngày 18/10, lực lượng trinh sát đã ập vào phòng trọ của bà trùm có tên Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1970, nơi sinh Hóc Môn, TP HCM) thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Chân dung bà trùm ma tuý Nguyễn Thị Kim Phượng - Ảnh: Người lao động

Trước đó, khoảng đầu năm 2016, các trinh sát Công an TP HCM phát hiện một đường dây cung cấp ma tuý cho các con nghiện với quy mô lớn. Qua điều tra, công an nhận định đường dây do Nguyễn Thị Phượng đứng đầu.

Tuy nhiên, vì đối tượng liên tục dịch chuyển nơi sinh sống nên các lực lượng trinh sát chưa phá được "ẩn số" về thông tin bà trùm.

Bằng nhiều phương pháp nghiệp vụ, cuối cùng vào giữa tháng 10/2016,  nguồn trinh sát đã ghi nhận được thông tin Phượng mới lấy mẻ hàng lớn. Nhận định bà trùm này sớm đem hàng đi giao dịch, lực lượng công an Đội 2 Phòng PC47 kết hợp với trinh sát Phòng 3 – Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47B) lên kế hoạch phá án.

Tối ngày 17/10, Phượng rời một khách sạn ở quận 8 bằng xe máy để đến đường Trần Khắc Chân (quận 1) gặp người đàn ông có tên Trần Văn Dư (SN 1958, ngụ quận Phú Nhuận) để thực hiện giao dịch.

Khi Phượng đưa cho Dư một túi nilon màu đen thì công an ập đến bắt giữ cùng tang vật 2 túi nylon heroin giấu trong túi quần, 1 ĐTDĐ và 40 triệu đồng.

Sáng 18/10, một tổ trinh sát khác đã ập vào khách sạn và nhà trọ do Phượng thuê, thu giữ 2 bánh heroin và 1 khẩu súng, 6 viên đạn và  nhiều kg tạp chất dùng để pha trộn ma túy.

Ngoài ra, trinh sát còn thu giữ nhiều khuôn ép bằng kim loại, con đội, máy xay điện, cân điện tử, nhiều dụng cụ để pha trộn ma túy và 150 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai nhận từng được một người bạn hướng dẫn cách pha chế heroin nên Phượng đã lên kế hoạch làm giàu để đổi đời.

Liên quan tới khẩu súng, Phượng khai nhận: “Buôn bán heroin phải trả giá bằng cả mạng sống nên trang bị súng để phòng thân. Ai phát hiện sẽ nổ súng bắn. Ngoài ra, việc dùng súng còn để thị uy những “bạn hàng” để họ không dám lừa gạt, hoặc xù tiền heroin”.

Cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Buôn bán ma túy