Tin mới

Đột nhập tiệm vàng, cắt dây nguồn camera “cuỗm” gần 500 triệu đồng

Thứ tư, 14/01/2015, 08:51 (GMT+7)

Khi đến mở cửa tiệm vàng thì bà M. hốt hoảng khi phát hiện cửa ngoài của tiệm bị phá. Kiềm tra bên trong bà M. phát hiện lượng lớn nữ trang chứa trong các tủ trưng bày đã bị kẻ trộm lấy đi, tài sản bị mất ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Khi đến mở cửa tiệm vàng thì bà M. hốt hoảng khi phát hiện cửa ngoài của tiệm bị phá. Kiềm tra bên trong bà M. phát hiện lượng lớn nữ trang chứa trong các tủ trưng bày đã bị kẻ trộm lấy đi, tài sản bị mất ước tính khoảng 500 triệu đồng.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, chiều 12/1, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra truy xét thủ phạm vụ trộm tiệm vàng Vĩnh Phát Minh (nằm trên quốc lộ 22, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn). Theo thống kê ban đầu, tiệm vàng này bị trộm cuỗm đi lượng vàng có giá trị gần 500 triệu đồng.

Theo Công an huyện Hóc Môn, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, bà Lê Thị Nguyệt M. (chủ tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) đến tiệm mở cửa buôn bán như thường lệ thì phát hiện cửa tiệm bị phá.

Khi bà Minh vào bên trong thì biết bị mất toàn bộ số vàng nữ trang trưng bày trong tủ kiếng. Trong đó có nhiều nữ trang vàng 18K (khoảng 15 lượng), nữ trang vàng 24K (5 lượng). Ngay lập tức bà Minh đã trình báo công an địa phương.

Theo ghi nhận từ phía công an, hệ thống camera an ninh của tiệm vàng đã bị kẻ trộm vô hiệu hóa, cắt dây nguồn. Tiệm vàng chỉ có cửa ngoài bằng sắt mà không có cửa an toàn bên trong.

Tiệm vàng Vĩnh Phát Minh nơi xảy ra vụ trộm.

Báo Công an Nhân dân thông tin thêm, bà Vũ Thị Hợi (68 tuổi, chủ căn nhà cho thuê làm tiệm vàng Vĩnh Phát Minh) cho biết, ngoài bà Hợi ra trong căn nhà này còn có ông Vũ Đình Linh (88 tuổi, chồng bà Hợi) và hai người con trai. Ông Linh đã già yếu đi lại khó khăn và bị nghễnh ngãng. Hai đứa con trai (là con riêng của ông Linh), một người bị tai biến nằm liệt giường, một người bị thất tình dẫn đến tâm thần.

Bà Hợi cho bà Minh thuê căn nhà này để mở tiệm vàng được 7 năm với giá 2,5 triệu đồng/tháng. Hằng ngày tiệm vàng này chỉ có hai vợ chồng bà Minh trông coi và giao dịch mua bán với khách hàng, buổi tối hai vợ chồng bà Minh khóa tủ trưng bày và niêm phong lại rồi về nhà.

Buổi sáng xảy ra sự việc bà Hợi đi lễ thánh và khóa cửa bằng một ổ khóa.

Video tham khảo :Điều tra vụ tiệm vàng mất trộm khối tài sản 8 tỷ đồng:

Theo lời bà Hợi thì có khả năng các đối tượng này đã điều nghiên tiệm vàng Vĩnh Phát Minh từ rất lâu biết rõ từng người sống trong gia đình bà Hợi cũng như hoạt động của tiệm vàng, giờ giấc bà Hợi đi lễ, biết hệ thống camera gắn tại khu vực tủ trưng bày nên ra tay trộm tại sản.

Do vậy, chỉ trong vòng một tiếng kể từ khi đi lễ cho đến khi bà Hợi trở về nhà thì các đối tượng đã trộm thành công và cao chạy xa bay. Công an huyện Hóc Môn đang xem xét các tình tiết, lấy lời khai để làm rõ.

Nữ trang bị khoắng sạch - Ảnh: ANTD

Theo báo Vietnamnet, cùng ngày công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang thụ lý điều tra, truy xét vụ trộm quy mô xảy ra tại 1 ngôi nhà trên đường Phạm Quý Thích, P.Tân Quý, Q.Tân Phú.

Ông Nguyễn Quốc Nhã (SN 1972, quê Phú Yên, tạm trú Q.Tân Phú) khai báo, 2h sáng ngày 12/1 ông trở về nhà thì phát hiện cửa trước bị phá, có dấu hiệu trộm đột nhập vào bên trong.

Theo ông Nhã trình báo, tài sản bị mất trộm lên đến gần 500 triệu đồng. Cụ thể có 485 triệu đồng tiền mặt, 1 sổ tiết kiệm, 1 thẻ ATM, 1 hộ chiếu cá nhân…

Thu Nguyệt (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news