Tin mới

ĐT nữ Việt Nam ghi được bàn thắng đầu tiên trên đất Nhật Bản

Thứ ba, 08/03/2016, 08:09 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thua đậm ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 khu vực châu Á khi để thua đội chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 1-6.

ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thua đậm ở lượt trận áp chót vòng loại cuối cùng Olympic Rio de Janeiro 2016 khu vực châu Á khi để thua đội chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 1-6. 

Trước khi gặp tuyển nữ Nhật Bản, thầy trò Mai Đức Chung đã gặp 3 đối thủ lớn tại châu lục là Trung Quốc, Australia và Triều Tiên. Theo đó, tuyển nữ Việt Nam đều thua với các tỷ số khác nhau. Bước vào trận đấu với Nhật Bản, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã xác định khó làm nên bất ngờ. 

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm nữ Nhật Bản (ảnh VFF)

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam vẫn nỗ lực hết mình với mục tiêu là có được bàn thắng danh dự ở giải đấu này. Cuối cùng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã làm được điều đó. Phút 42, ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả đá phạt đền và Huỳnh Như đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển nữ Việt Nam. 

Đây là tất cả những gì mà đội tuyển nữ Việt Nam làm được ở trận đấu này khi ĐT nữ Nhật Bản thể hiện được đẳng cấp vượt trội và ghi thêm 5 bàn thắng nữa vào lưới thủ môn Kiều Trinh. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thua 1-6 trước nữ Nhật Bản nhưng với 1 bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng xứ mặt trời mọc của Huỳnh Như là rất đáng ghi nhận. 

Trong khi đó, tuyển nữ Nhật Bản dù thắng đậm tuyển nữ Việt Nam nhưng hai tấm vé  dự Olympic 2016 đã sớm thuộc về tay Úc và Trung Quốc. Ở hai trận đấu còn lại, Trung Quốc đá bại Hàn Quốc 1-0 còn Úc thắng Triều Tiên 2-1 để giành vé dự Olympic 2016 sớm một lượt đấu.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news