Tin mới

ĐT Thái Lan được treo thưởng đậm để đánh bại Iraq và Việt Nam

Thứ tư, 08/07/2015, 09:47 (GMT+7)

Với quyết tâm giành được tấm vé dự World Cup 2018, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định treo thưởng lớn cho thầy trò HLV Kiatisuk để đánh bại Iraq và ĐT Việt Nam tại vòng loại.

Với quyết tâm giành được tấm vé dự World Cup 2018, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định treo thưởng lớn cho thầy trò HLV Kiatisuk để đánh bại Iraq và ĐT Việt Nam tại vòng loại.

Ngay từ đầu năm 2015, FAT đã ra mục tiêu cho ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Theo đó, ĐT U23 với mục tiêu là giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 và vô địch SEA Games 28 và họ đã thực hiện thành công. Mục tiêu của tiếp theo của đội bóng trẻ xứ Chùa vàng là giành vé dự Olympic Rio 2016 tại Brazil thông qua VCK U23 châu Á diễn ra tại Qatar hồi đầu năm sau. Trong khi đó, ĐT Thái Lan mục tiêu cao nhất chính là giành vé dự World Cup 2018. 

ĐT Thái Lan sẽ nhận thưởng lớn nếu đánh bại Iraq và Việt Nam

Nhằm khích lệ tinh thần các cầu thủ thi đấu với quyết tâm cao nhất, FAT đã quyết định treo thưởng đậm cho đoàn quân của HLV Kiatisuk. Ngày hôm qua, theo thông tin đăng tải trên tờ Siam Sport và một số trang báo của Thái Lan, FAT đã công bố mức thưởng cho ĐTQG nước này khi họ làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Theo đó, nếu tiếp tục có những chiến thắng trước Iraq và Việt Nam trong khuôn khổ bảng E, thầy trò Kiatisuk sẽ nhận tổng cộng 4 triệu baht tiền thưởng (gần 3 tỷ đồng VN), tương đương 2 triệu baht/trận.

Đây có thể coi là một động lực vô cùng lớn cho ĐT Thái Lan trong hành trình tìm vé tới nước Nga vào năm 2018. Đội bóng xứ Chùa vàng đang có lợi thế trước những vòng đấu tời khi họ tiếp đón Iraq trên sân nhà. Còn trước Việt Nam, Thái Lan cũng không tỏ ra e ngại khi từng giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Hiện ĐT Thái Lan tạm dẫn đầu bảng F với 6 điểm (toàn thắng 2 trận).

Đáng chú ý, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của "Messi Thái" - Chanathip Songkrasin. Ngôi sao 22 tuổi này vừa phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương ở đầu gối. Nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng. Đây được cho là bất lợi lớn đối với đội bóng xứ Chùa vàng.

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news