Tin mới

ĐT Việt Nam chuẩn bị tiếp Hong Kong (Trung Quốc): Cái còn là cái để lại

Thứ hai, 24/02/2014, 08:29 (GMT+7)

Để chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng mang tính thủ tụcở vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/3 tới và trước đó là trận giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 27/2.

Để chuẩn bị cho lượt trận cuối cùng mang tính thủ tụcở vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 5/3 tới và trước đó là trận giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 27/2.

“Ngoài các trường hợp chấn thương hoặc đang phải chịu thẻ phạt, các cầu thủ đang có phong độ tốt nhất sẽ được gọi”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với Thể thao & Văn hóa vào chiều qua (23/2).

1. Theo bản danh sách đã được BHL trình lên Tổng cục TDTT, ĐT Việt Nam sẽ có thêm Mạnh Dũng (thủ môn V.Ninh Bình), trung vệ Mạnh Hùng (SLNA và U23 Việt Nam), Đình Luật (B.Bình Dương), Hữu Long (HA.GL) và Minh Châu (Hải Phòng)… để thay thế cho các trụ cột đã và đang chịu chấn thương, hoặc thẻ phạt, hoặc nữa là không thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB kể từ đầu mùa giải 2014.

Như vậy, những Tấn Trường (thủ môn), Phước Vĩnh (trung vệ), Văn Nhiên (hậu vệ), Tấn Tài (tiền vệ) và Mạc Hồng Quân (tiền đạo)…, sẽ không có tên trong đợt tập trung này, vì lý do như đã nhắc.

“Với quỹ thời gian chỉ độ một tuần tập trung và thi đấu, chúng tôi không có nhiều lựa chọn về nhân sự. Các cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị sẽ phải chịu thiệt thòi. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam sẽ chơi với khả năng tốt nhất để bảo vệ hình ảnh”, ông Phúc cho biết thêm.

Về thành phần BHL, sau sự rút lui của trợ lý HLV Phùng Thanh Phương (không sắp xếp được công việc ở CLB - PV), đợt tập trung này sẽ có thêm trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương) và đặc biệt là người quen cũ vốn đang rỗi việc Hoàng Anh Tuấn, bên cạnh trợ lý HLV thủ môn Quách Ngọc Minh. Tức là so với giải đấu gần nhất, SEA Games 27, sân chơi mà ông Phúc chỉ có 2 trợ lý, BHL ĐT Việt Nam xem như đã được kiện toàn.

2. Mặc dù đã đệ đơn từ chức (sau SEA Games 27), nhưng khả năng HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tại vị đến AFF Cup 2014 (trên sân nhà vào cuối năm nay) vẫn bỏ ngỏ, ít nhất cho đến trước kỳ Đại hội VFF khóa VII.

Bất luận thế nào, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn muốn lưu giữ những ký ức đẹp, với điều hướng tới ở thì tương lai. “Năm 2014, bóng đá Việt Nam vẫn còn mục tiêu quan trọng là AFF Cup trên sân nhà, nên đội bóng phải được xây dựng ngay từ lúc này”, vẫn lời ông Phúc.

Sau những bể dâu ở SEA Games 27 trên đất Myanmar vào cuối năm ngoái, không nhiều người kỳ vọng rằng, ĐT Việt Nam sẽ lột xác ở AFF Cup 2014 trên sân nhà, nếu chúng ta vội vã làm mới.

Đó là lý do mà có thể, những cầu thủ trẻ thuộc thế hệ 9x như Bửu Ngọc hay Mạnh Hùng chỉ được xem như sự cấy ghép trong giai đoạn giao thời này, chứ không có nghĩa là sẽ dùng ngay. Việc được cảm nhận bầu không khí ĐTQG đôi khi rất quan trọng với cầu thủ trẻ nhằm mục tiêu kích thích sự cầu tiến.

Phải, ai đã nói cái còn là cái để lại?! HLV Hoàng Văn Phúc có thể có những hạn chế hoặc chưa đạt đến độ chín về chuyên môn, nhưng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, yêu nghề của ông Phúc là điều không phải bàn cãi.

AFF Cup 2014 cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mang tính chuyển giao của một thế hệ cầu thủ tài năng, lứa sinh năm 1984-85 từng giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi ở sân chơi khu vực cách đây 6 năm, với Công Vinh, Tấn Tài, Minh Châu, Vũ Phong, Phước Tứ…

Cọp chết để lại da, đó có thể là cơ sở vững chắc cuối cùng để tất cả kỳ vọng, dù cabin BHL ĐT Việt Nam vào thời điểm đó có hay không một cuộc cách mạng như đồn đoán.

Tùy Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news