Tin mới

ĐT Việt Nam đoạt vé vớt nghẹt thở: Báo châu Á khen xứng đáng

Thứ sáu, 18/01/2019, 07:43 (GMT+7)

Phải chờ đợi đến thời khắc cuối cùng vòng đấu bảng, đội tuyển Việt Nam mới có tấm vé vớt để tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo kịch bản đầy may mắn. Truyền thông châu Á đã có bài phân tích vì sao Việt Nam xứng đáng đoạt vé vớt.

Phải chờ đợi đến thời khắc cuối cùng vòng đấu bảng, đội tuyển Việt Nam mới có tấm vé vớt để tiến vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo kịch bản đầy may mắn. Truyền thông châu Á đã có bài phân tích vì sao Việt Nam xứng đáng đoạt vé vớt.

 

Đội tuyển Việt Nam có cùng 4 điểm và các cùng hiệu số như Lebanon nhưng vẫn được đi tiếp nhờ (chỉ số Fair-play). Ngay sau khi trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên kết thúc, báo giới châu Á đã có bài viết giải thích vì sao nhà vô địch Đông Nam Á được tiến vào vòng 1/8.

Tờ Fox Sports Asia ra bài viết có tiều đề: "Tại sao Việt Nam vượt qua vòng bảng mà không phải Lebanon".

Theo đó, tác giả bài viết Adytia lý giải cặn kẽ về điều lệ áp dụng chỉ số fair-play thông số số thẻ phạt. Đội tuyển Việt Nam hoàn tất 3 trận vòng bảng với 5 thẻ vàng của Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Hậu và Duy Mạnh (2). 

Tuy nhiên, trước khi bước vào trận đấu gặp Triều Tiên, Lebanon cũng đã nhận số thẻ bằng Việt Nam. Việc phải lĩnh thêm 2 tấm thẻ vàng nữa khiến Lebanon phải nhường tấm vé vớt cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Tương tự như Fox Sports Asia, tờ Hankooki của Hàn Quốc cũng đề cập đến hành trình vượt qua vòng bảng quá kịch tính của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, tờ báo Hàn Quốc này còn bình luận, khen ngợi lối chơi đẹp của thầy trò HLV Park Hang Seo. Dù phải đối mặt với đối thủ quá mạnh là Iraq và Iran nhưng vẫn hạn chế tối đa thẻ phạt.

Trước đó, trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) cũng đã có bài viết ca ngợi HLV Park Hang Seo cùng với Chính sách sử dụng HLV ngoại của bóng đá Việt Nam. “Việt Nam có xu hướng sử dụng các HLV nước ngoài và HLV Park Hang Seo chắc chắn là HLV ngoại thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở giải U23 châu Á. Vào tháng trước, họ tiếp tục lên ngôi ở AFF Cup 2018. Tại Asian Cup 2019, Việt Nam vừa có chiến thắng trước Yemen, qua đó hy vọng sẽ đi tiếp nhờ lọt vào nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.”

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news