Tin mới

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất 

Thứ ba, 23/08/2022, 09:35 (GMT+7)

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn - Hoàng Minh, 23 tuổi, thường trú TP Biên Hòa, Đồng Nai, tạm trú phường 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất với mức phạt 10 triệu đồng.

Trước đó, nam Tiktoker Hoàng Minh từng gây bão dư luận khi đăng tải clip phê phán người đi xe máy số. 

Cách đây không lâu, hot Tiktoker Hoàng Minh - người khiến CĐM không khỏi phẫn nộ khi đăng tải đoạn video có nội dung nói xấu người dân miền Trung đã đăng tải đoạn clip công khai xin lỗi. 

Trước đó, Hoàng Minh từng liên tiếp xin lỗi vì những đoạn video cắt ghép sai sự thật. 

Theo như thông tin mới nhất, Tiktoker Hoàng Minh đã được công an tỉnh Lâm Đồng mời lên làm việc và hiện đang chờ kết quả xử lý. 

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn khiến CĐM không khỏi phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình
Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn khiến CĐM không khỏi phẫn nộ. Ảnh chụp màn hình

Nam Tiktoker Hoàng Minh bày tỏ sự ăn năn khi cho biết mình đã nhận rõ được sai phạm của mình cũng như gây những ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. 

Nam Tiktoker gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể người dân miền Trung cũng như đồng bào cả nước vì những tiêu cực mà anh đã gây ra cho mọi người. 

Nam thanh niên giãi bày rằng mục đích ban đầu chính là dự tính chỉ làm clip đưa thông tin một chiều, thể hiện quan điểm phiến diện của cá nhân và để mọi người cùng tranh luận sôi nổi nhưng không ngờ phản ứng của CĐM lại đi ra ngoài dự tính và gây nhiều tiêu cực đến xã hội. 

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất  - Ảnh 1

 

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất  - Ảnh 2

 

Nam Tiktoker chê người miền Trung keo kiệt, bủn xỉn bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất  - Ảnh 3

 

Nam Tiktoker bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất. Ảnh chụp màn hình
Nam Tiktoker bị xử phạt hành chính ở mức cao nhất. Ảnh chụp màn hình

Mới đây, ngày 22/8, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05 – Công an tỉnh Lâm Đồng) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ tài khoản Tiktok Hoàng Minh do nói xấu người miền Trung với mức phạt lên đến 10 triệu đồng. 

Theo như thông tin mà Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp thì đây là mức phạt vi phạm hành chính cao nhất đối với hành vi cung cấp thông tin sai sự thật của Hoàng Minh vì có các tình tiết tăng nặng như mức độ tán phát thông tin sai sự thật rộng rãi, được nhiều lượt tương tác, quan tâm, dư luận lên án, bức xúc; vi phạm hành chính nhiều lần (trước đó, bản thân Minh từng xây dựng, chỉnh sửa, cắt ghép nhiều clip có nội dung sai sự thật khác nhau đăng tải trên kênh TikTok).

Ngoài việc đăng tải trên Tiktok, Hoàng Minh còn đăng tải đoạn video nói trên trên trang Facebook cá nhân nhằm tăng mức độ phủ sóng và để nhiều người biết đến. 

Ngay sau khi xuất hiện trên MXH, đã có rất nhiều người lên án gay gắt và cho rằng hành động của Hoàng Minh là phân biệt đối xử và kỳ thị vùng miền.

Tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc, PA05 - Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các đơn vị chức năng khác có liên quan nhằm làm rõ dấu hiệu vi phạm hình sự. 

   >>XEM THÊM: NÓNG: Mức lương của NLĐ khi đi làm vào dịp lễ Quốc khánh 2/9

Mặc dù vậy, kết quả điều tra và xác minh của Hoàng Minh chưa đủ yếu tố để cấu thành tội phạm hình sự, do đó cơ quan chức năng đã củng cố hồ sơ và xử lý vi phạm hành chính đối với Hoàng Minh. 

Việc 'cuồng ngôn' và xâm phạm uy tín, danh dự của người khác sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Lâm Đồng đề nghị người dân cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc sử dụng MXH, không vì lợi ích các nhân mà dẫn đến vi phạm pháp luật. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news