Tin mới

Dự án tối mật Aurora: Chiếc máy bay và âm thanh lạ

Thứ bảy, 20/12/2014, 14:38 (GMT+7)

Tối ngày 29/11 vừa qua, cư dân ở khu vực phía nam của Vương quốc Anh và là phía đông\ncủa Mỹ đã nghe thấy những âm thanh lạ, tương tự như tiếng bắn súng. Nhiều chuyên gia cho rằng đó là tiếng ồn từ chiếc máy bay thuộc  dự án chế tạo máy bay bí mật của Mỹ mang tên Aurora đã tồn tại suốt 2 thập kỷ qua.>> Năm dự án máy bay tối mật của quân đội Mỹ>> Trung Quốc mổ máy bay bí mật của Mỹ>> Máy bay Malaysia mất tích: Những bí ẩn chưa được khám phá

Tối ngày 29/11 vừa qua, cư dân ở khu vực phía nam của Vương quốc Anh và là phía đông của Mỹ đã nghe thấy những âm thanh lạ. Mọi người đã nghe thấy một loạt tiếng ồn lớn, tương tự như tiếng bắn súng. Các nguyên nhân chính xác của tiếng ồn vẫn còn chưa biết. Đó là lý do tại sao có những dự đoán khác nhau trên các phương tiện truyền thông, trong đó nhiều chuyên gia cho rằng đó là tiếng ồn từ chiếc máy bay thuộc dự án tối mật Aurora.

Trong ấn phẩm khác nhau của báo chí và nhiều cuộc thảo luận bày tỏ một loạt các giả định về bản chất của tiếng ồn lạ. Một loạt các âm thanh có thể được gây ra bởi sự tàn phá của thiên thạch hoặc các hiện tượng tự nhiên khác. Tuy nhiên, các giả thiết này không thể giải thích thực tế rằng những tiếng ồn được nghe ở trên một lãnh thổ đủ lớn, cả ở Anh và Mỹ. Ngoài ra, người Anh nghe tiếng ồn trong một thời gian dài: khoảng nửa giờ.

Ảnh minh họa

Có lẽ hầu hết các giả định ban đầu về bản chất của các âm thanh bí ẩn có liên quan đến các dự án tối mật của các thiết bị quân sự. Nó được giả định rằng người dân của hai nước đã nghe những âm thanh của máy bay. Thật vậy, nhiều người cho rằng đó là dự án chế tạo máy bay bí mật của Mỹ mang tên Aurora đã tồn tại suốt 2 thập kỷ qua.

Kể từ đầu những năm 90, ở Mỹ và các nước khác đã có những tin đồn về sự phát triển máy bay tấn công bí mật tên là Aurora. Theo báo chí và một số chuyên gia, dự án đã được bảo mật đến nỗi bất kỳ tin tức chính thức nào về dự án này vẫn chưa được công bố.

Tin tức đầu tiên của dự án Aurora xuất hiện vào mùa xuân năm 1990. Vào thời điểm đó đã có báo cáo rằng vào năm 1985, Lầu Năm Góc đã giao khoảng 145 triệu USD cho việc sản xuất các thiết bị hàng không bí mật.. Một phần của sự phân bổ 145 triệu để chi cho các dự án Aurora. Theo đó trong năm 1987 các dự án Aurora đã tiêu tốn khoảng 2,3 tỷ USD. Các chi tiết khác của dự án, cũng như thiết kế của chúng không được tiết lộ.

Vì không có bất kỳ thông tin chính thức nào nên đã có nhiều giả thuyết được đặt ra. Nhiều chuyên gia cho rằng, dự án Aurora là để phát triển các máy bay trinh sát. Trong nhiều thập kỷ, các máy bay trinh sát không quân Mỹ là Lockheed SR-71 Blackbird, có khả năng bay ở tốc độ lên đến 3,2 lần vận tốc âm thanh. Mục đích của dự án Aurora có thể là việc tạo ra một chiếc máy bay mục đích trinh thám nhưng có hiệu suất cao hơn.

Tuy nhiên tất cả các giả định vẫn chưa được chính thức xác nhận. Lầu Năm Góc và các tổ chức sản xuất máy bay phủ nhận sự tồn tại của dự án Aurora. Vào giữa những năm 90, cựu giám đốc của Lockheed tiết lộ rằng, dự án Aurora sẽ phát triển máy bay tàng hình. Một phần của sự phát triển trong dự án này sau đó được sử dụng để tạo ra chiếc máy bay mới, trong đó có các máy bay ném bom B-Northrop Grumman 2 Spirit. Còn phiên bản đầy đủ của Aurora sẽ không bao giờ tồn tại.

Tuy nhiên, những âm thanh lạ xuất hiện gần đây đã gợi lại trong đầu của nhiều chuyên gia về dự án vũ khí mang tên Aurora. Theo một giả định, dự án Aurora sẽ chế tạo phiên bản máy bay trinh sát sẽ đạt tốc độ ít nhất là gấp tới 5 lần vận tốc âm thanh. Chiếc máy bay, đôi khi được gọi là SR-91, có thể có một cánh tam giác với một góc khoảng 75-80°. Tổng chiều dài của máy bay có thể lên tới 34-35m và sải cánh dài khoảng 18-20m.

Máy bay trinh sát mới có thể được trang bị một số thiết bị trinh sát hiện đại. Các thiết bị trinh sát quang học, radar và các phương tiện để truyền tải những thông tin thu thập được. Không loại trừ khả năng SR-91 có thể mang tên lửa không-đối-không hoặc không –đối-đất. Phi công có thể bao gồm hai người.

Những dự đoán trên là hoàn toàn có cơ sở bởi vì trong những năm gần đây, Mỹ tích cực phát triển các dự án máy bay siêu thanh. Ví dụ như dự án Falcon AHW đã đạt đến giai đoạn của chuyến bay thử nghiệm. Đã có những công bố chính thức về các kết quả thử nghiệm các máy báy trên.

Theo Yên Hưng/Top War

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news