Tin mới

Dự báo thời tiết 14/7: Mưa lớn, Hà Nội và nhiều tỉnh có nguy cơ ngập lụt

Thứ bảy, 14/07/2018, 08:59 (GMT+7)

Hàng loạt các tỉnh và thành phố phía Bắc như Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình được cảnh báo có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn.

Hàng loạt các tỉnh và thành phố phía Bắc như Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình được cảnh báo có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hôm qua do dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ hoạt động mạnh trên cao áp cận nhiệt đới liên tục lấn về phía Tây. 

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía Tây nên hôm nay, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ nay đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to.

Tại Hà Nội, từ nay đến 17/7 sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Do có mưa nên nhiệt độ tại Hà Nội giảm xuống còn 32 độ C, trời không còn oi nóng như 2 ngày qua.

Trong 4 ngày tới, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình và các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh dự báo sẽ xuất hiện một đợt lũ.

Biên độ lũ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô từ 2-3m; thượng lưu sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Hoàng Long, sông La từ 1-3m; thượng lưu sông Mã, sông Cả từ 3-5m.

Hàng loạt tỉnh như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi. Các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hòa Bình, Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có nguy cơ ngập lụt tại vùng trũng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news