Tin mới

Dự báo thời tiết 21/3: Miền Trung, Tây Nguyên nguy cơ mưa đá

Thứ tư, 21/03/2018, 08:02 (GMT+7)

Miền Bắc chỉ rét về đêm và sáng sớm, trời nắng hanh trong khi dọc khắp miền Trung và Tây Nguyên có mưa rào kèm tố lốc, mưa đá.

Miền Bắc chỉ rét về đêm và sáng sớm, trời nắng hanh trong khi dọc khắp miền Trung và Tây Nguyên có mưa rào kèm tố lốc, mưa đá. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay Không khí lạnh cuối mùa nên miền Bắc ấm lên nhanh, nền nhiệt hôm nay tại Hà Nội và khu vực Đông Bắc tăng  thêm từ 1-2 độ, cao nhất tại Hà Nội ở mức 25-26 độ, TP Lạng Sơn 23 độ, khu vực Tây Bắc Bộ 26-28 độ, trời ít mây và tạnh ráo.

Về đêm, các tỉnh đồng bằng miền Bắc rét 15-19 độ C, vùng núi rét 13-15 độ, vùng núi cao rét dưới 12 độ, Sa Pa (Lào Cai) rét 9 độ.

Các hình thái nguy hiểm sẽ tiếp tục duy trì tại những khu vực nói trên, những người dân cần đặc biệt đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn mưa dông. 

Khu vực Bắc Trung Bộ hôm nay sẽ ít mưa, se lạnh với nền nhiệt 22-25 độ ban ngày.

Khu vực Thừa Thiên Huế vào đến Bình Thuận thậm chí sang cả Tây Nguyên trời sẽ có mưa rào và dông cho tác động của rãnh thấp theo không khí lạnh tràn xuống, cá biệt có điểm mưa vừa, mưa to.

Ngay trong chiều qua, hình thái thời tiết này đã gây mưa to tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, gây ra các hiện tượng cực đoan, trong đó sân bay Pleiku (Kon Tum) có gió giật mạnh cấp 8, Đà Lạt (Lâm Đồng) có mưa đá.

Do có mưa, khắp từ Đà Nẵng - Tây Nguyên trời chuyển mát mẻ, thậm chí khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam còn se lạnh với nền nhiệt 24-26 độ C, các khu vực còn lại phổ biến 27-30 độ C. Về đêm, Tây Nguyên trời lạnh 18-21 độ.

Khu vực Nam Bộ hôm nay nắng nóng tạm giảm nhiệt khi nhiệt khi nhiệt độ trong ngày giảm 2-3 độ, cao nhất ở mức 30-33 độ C, đêm mát mẻ 22-25 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news