Tin mới

Dự báo thời tiết 26/7: Miền Bắc mưa lớn đến đầu tháng 8

Thứ năm, 26/07/2018, 08:34 (GMT+7)

Từ ngày mai, tình trạng mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Từ ngày mai, tình trạng mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Hôm qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp trên khu vực biên giới Việt -Trung nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như Bắc Quang (Hà Giang) 74mm, Hà Nam 76mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 60mm…

Dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp, hôm nay ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông nhiều nơi. 

Khu vực Tây Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình) và Việt Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang) có mưa to đến rất to (50-120mm/24 giờ).

Tại Hà Nội, hôm nay có mưa, mưa rào và dông. Từ mai có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo từ mai mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Liên quan diễn biến thời tiết tại các tỉnh phía Bắc trong thời gian tới, GĐ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia Hoàng Đức Cường cho biết thêm, hôm nay và ngày mai, mưa sẽ tập trung ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, chủ yếu Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, với lượng mưa cục bộ từ 50-100mm.

Từ ngày 28-31/7, mưa dịch chuyển xuống và tập trung ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, nguy cơ cao xảy ra ngập úng ở vùng trũng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dông sạt lở