Tin mới

Dự báo thời tiết 30/12: Miền bắc rét hại, Sa Pa xuất hiện mưa tuyết

Chủ nhật, 30/12/2018, 08:09 (GMT+7)

Các tỉnh khu vực miền bắc bước vào ngày thứ 3 trong đợt rét đậm rét hại dịp Tết dương lịch. Tại đỉnh  Fansipan (Sa Pa), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể có mưa tuyết.

Các tỉnh khu vực miền bắc bước vào ngày thứ 3 trong đợt rét đậm rét hại dịp Tết Dương lịch. Tại đỉnh  Fansipan (Sa Pa), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể có Mưa tuyết

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho hay, Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hạivới nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Cảnh báo đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/1/2019. Từ nay đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào. Từ nay đến khoảng ngày 4/1/2019 trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trời rét hại. Vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 – 11 độ, vùng núi 4 – 7 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Tây Bắc Bộ trời rét hại. Vùng núi cao đề phòng khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Nhiệt độ thấp nhất từ 8 – 11 độ, có nơi dưới 8 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mưa vừa, có nơi mưa to. Riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét, phía Bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 11 – 14 độ, phía Nam 15 – 18 độ.

Các tỉnh khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa vừa, có nơi mưa to và dông; riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rất to. Phía Bắc trời lạnh.

Tây Nguyên có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ, cao nhất từ 29 – 32 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news