Tin mới

Dự báo thời tiết 8/1: Đón không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa diện rộng

Thứ ba, 08/01/2019, 08:32 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh phía Bắc Bộ có mưa, Tây Bắc có nơi mưa to.

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với Không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh phía Bắc Bộ có mưa, Tây Bắc có nơi mưa to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang tăng cường xuống phía Nam, trên cao rãnh gió Tây dịch chuyển dần về phía Đông. 

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp không khí lạnh tăng cường nên hôm nay các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng các tỉnh Tây Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa phổ biến 20-60mm, có nơi trên 60mm.

Từ đêm nay đến hết đêm mai, các tỉnh khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20-40mm); riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 40-80mm, riêng Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ nay đến đêm mai có mưa, mưa rào.

Trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Hồng có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1,0- 2,5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.
Khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương phùn, sau có mưa, mưa rào. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 18 độ, cao nhất từ 17 - 19 độ.

Khu vực Tây Bắc Bộ xuất hiện mưa, riêng khu vực Tây Bắc có nơi mưa vừa, có nơi mưa dông. Trời rét, có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 17 - 20 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa, mưa phùn và sương mù rải rác; ngày có mưa, mưa rào, riêng vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 -18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ, cao nhất 16 - 19 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, riêng phía Nam trưa chiều giảm mây hửng nắng. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, phía Nam 30 - 32 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Đêm se lạnh với mức nhiệt từ 18 - 21 độ. Các tỉnh Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news