Tin mới

Dự báo thời tiết hôm nay 6/3: Đón gió mùa, Hà Nội trở lạnh

Thứ tư, 06/03/2019, 08:27 (GMT+7)

Khắp các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa và mưa to rải rác có dông. Ở vùng núi Bắc Bộ được cảnh báo nhiều khả năng xảy ra lốc và mưa đá.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay ở phía Bắc hiện nay có một bộ phận Không khí lạnh đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Theo dự báo, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc; sang ngày mai tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Khu vực các tỉnh Bắc Bộ được dự báo có mưa rào và dông rải rác.

Từ đêm nay đến ngày mai có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Tại các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đêm nay và ngày mai có mưa rào và dông vài nơi.
Các tỉnh khu vực Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn được cảnh báo có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh khu vực Bắc Bộ trời trở lạnh từ hôm nay, có nơi thấp nhất dưới 18 độ; khí lạnh lan sang vùng Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày mai, vùng núi có nơi trời rét.

Nền nhiệt cao nhất ở Tây Bắc Bộ hôm nay dao động từ 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi đến 34 độ; nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, cao nhất phổ biến 23-26 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa, nền nhiệt cao nhất 26 độ, thấp nhất 21 độ. Tới ngày mai tiếp tục có mưa, trời lạnh.

Khu vực Hải Phòng có mưa, mưa rào. Nhiệt độ cao nhất 24 độ, thấp nhất là 20 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng 29-32 độ, riêng vùng núi có nơi nắng nóng trên 35 độ; đến đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 21 -24 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 33 độ, về đêm giảm còn 21 độ.

Ban ngày nền nhiệt Tây Nguyên cao nhất ở mức 34 độ và giảm nhanh khi về đêm, có nơi còn 18 độ.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, nền nhiệt cao nhất ở mức 34 độ, trong đó TP.HCM và Cần Thơ mức 32 độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news